label

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

CUỘC THI ĐỐ VUI KINH THÁNH TRỰC TIẾP Tại Giáo xứ Đài Đức Mẹ, ngày 26 tháng 06 năm 2011

CUỘC THI ĐỐ VUI KINH THÁNH TRỰC TIẾP 
Tại Giáo xứ Đài Đức Mẹ, ngày 26 tháng 06 năm 2011
         
Nhằm trao đổi kinh nghiệm và khích lệ nhau học hỏi Lời Chúa, Ủy ban Kinh Thánh của giáo phận tổ chức cuộc thi đố vui Kinh Thánh trực tiếp tại giáo xứ Đài Đức Mẹ Tân Hiệp vào ngày 26 tháng 06 năm 2011, ngày lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Cuộc thi quy tụ khoảng 100 tham dự viên đến từ khắp các giáo xứ trong toàn giáo phận, nhưng phần đông thuộc hạt Tân Hiệp và Vĩnh Thạnh.
8g30, các tham dự viên đã có mặt khá đông đủ tại hội trường Đức Mẹ La Vang để làm quen, trao đổi kinh nghiệm học hỏi Lời Chúa. Sau đó, tập trung tại nhà giáo lí để sinh hoạt khởi động. Đến 9g, cha Giuse Ngô Quang Trung, trưởng ban tổ chức, cử hành nghi thức suy tôn Lời Chúa, tuyên bố lí do và khai mạc cuộc thi. Cộng tác trong ban tổ chức cuộc thi Kinh Thánh có quý thầy Đại Chủng Viện Thánh Quý và một số các anh chị huynh trưởng.
Sau vũ khúc “Con đường Giêsu” do Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Bình Lộc trình diễn, cha trưởng ban tổ chức hướng dẫn các tham dự viên cách làm bài trắc nghiệm để chuẩn bị bước vào cuộc thi.
Chặng I: Vượt qua Sinai, mỗi tham dự viên nhận một đề thi gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm và một phiếu trả lời. Sau 20 phút, ban tổ chức thu bài, chấm điểm và tổng kết điểm thi của các tham dự viên để chuẩn bị bước vào chặng II. Trong lúc này, tại nhà giáo lí, các tham dự viên trao đổi kinh nghiệm học hỏi Lời Chúa rất hào hứng; bài múa “Xin tin yêu” do giáo xứ Thanh Long xen kẽ làm cho ngày họp mặt càng sôi nổi hơn.
Kết thúc chặng I, chỉ có 54 tham dự viên vượt qua và bước tiếp vào chặng II. Các tham dự viên không vượt qua chặng I ngồi vào vị trí cuối nhà giáo lí để làm khán giả.
Chặng II: Vượt qua Gióc-đăng bắt đầu, mỗi tham dự viên được nhận một phiếu trả lời trắc nghiệm. Chặng này gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm được chiếu trên màn hình rộng, thời gian mỗi câu hỏi là 40 giây. Khi kết thúc câu hỏi 20, ban tổ chức tiếp tục chấm bài và tuyển chọn những người ưu tú nhất bước vào chặng III.
Qua hai chặng đường đầy khó khăn, 29 tham dự viên ưu tú được bước vào chặng III: Vào Đất Hứa. Đây là phần thi hết sức gay go, đòi hỏi tham dự viên phải bình tĩnh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm ban tổ chức đưa ra. Mỗi câu có 10 giây để suy nghĩ và trả lời. Xen kẽ các câu hỏi dành cho tham dự viên là các câu hỏi dành cho khán giả. Sau phần thi hết sức hồi hộp, các tham dự viên còn lại ngang tài ngang sức nhau, nên phải qua nhiều câu hỏi mới phân hạng cho các tham dự viên được. Cuối cùng, 5 tham dự viên sau đây đã chiến thắng:
Giải nhất : Giuse Nguyễn Quang Trường, giáo xứ Hải Hưng, kênh C1
Giải nhì    : Phanxicô Trần Chính Trực, giáo xứ Tân Thành, kênh 4B
Giải ba    : Phaolô Đinh Châu Phú, giáo xứ Vinh Sơn, kênh O1
Giải tư    : Maria Phạm Thị Phương Trinh, giáo xứ Bình Lộc, kênh Đông Bình
Giải năm: Tôma Huỳnh Thế Tâm, giáo xứ Tân Bình, Tràm Chẹt.
Vui tươi, hồi hộp, sâu sắc… đó là cảm tưởng chung của những người tham dự cuộc thi đố vui Kinh Thánh hôm nay, kéo dài hơn ba tiếng đồng hồ trong nhà sinh hoạt của giáo xứ Đài Đức Mẹ. Ban tổ chức, đặc biệt cha phụ trách rất vui mừng vì chương trình đã diễn ra thật tốt đẹp ngoài dự kiến ban đầu. Các tham dự viên đều tham dự hết sức tích cực, sôi nổi và trật tự. Và có cả những người đã gần 60 tuổi cũng như có em nhỏ mới 9 tuổi đều đăng kí tham dự. Những người này khi được hỏi lí do tham dự họ trả lời là chỉ để học hỏi kinh nghiệm sống Lời Chúa. Mong muốn của nhiều người là nên có nhiều hơn nữa mô hình sinh hoạt bổ ích này. Tuy nhiên, cha phụ trách có nhận xét chung là nếu các nhóm hoặc cá nhân tham dự được các cha xứ quan tâm hơn thì kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều, xét về phương diện mục vụ huấn giáo. Nhưng điều này có lẽ còn khá ít.
Trước khi kết thúc, cha trưởng ban tổ chức đã gửi lời cảm ơn đến cha xứ, cha phó và quý dì giáo xứ Đài Đức Mẹ cũng như các giáo xứ khác và mong muốn sẽ có những cuộc thi Kinh Thánh khác trong giáo phận… Tiếp lời, một đại diện đã cảm ơn cha trưởng ban tổ chức, quý thầy, quý huynh trưởng và tất cả mọi người đã tạo điều kiện để cuộc thi Kinh Thánh được thành công một cách tốt đẹp. Sau khi ban phép lành, mỗi người được nhận từ ban tổ chức một phần quà ăn dặm và chia tay ra về.
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét