label

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2023

TIẾNG GỌI TỪ ĐẤT THÁNH GIÁO XỨ CẦN XÂY

 

TIẾNG GỌI TỪ ĐẤT THÁNH GIÁO XỨ CẦN XÂY

 

        Đất thánh giáo xứ Cần Xây trước kia là ruộng, ít vườn và chủ yếu là ao. Năm 2006 cha sở Tiền nhiệm Linh mục Nguyễn Tấn Khoa và Hội đồng mục vụ, đã trao đổi khu đất thánh cũ sát quốc lộ 91 sẽ phải di dời, để lấy phần đất này của anh Thanh làm đất thánh mới. Phần tiền chênh lệnh anh Thanh bù thêm đã được dùng cho bơm cát một khu và xây khoảng 200 kim tĩnh. Năm 2011 cha sở tiền nhiệm Mai Đức Vượng xây lễ đài và hàng rào. Cũng năm này thánh lễ đầu tiên cầu cho các đẳng vào ngày 2-11-2011 tại lễ đài mới.

        Trải qua một thời gian dài giáo xứ đã có một đất thánh khang trang dành cho những người thân yêu của chúng ta an nghỉ.

        Tuy nhiên sau 17 năm, số kim tĩnh và phần bơm cát đã chôn cất hết, mà người ra đi ngày càng nhiều. Chính vì thế, cha sở đương nhiệm PhaoLô Trần Văn Khoa cho tiến hành bơm cát và xây thêm kim tĩnh. Thời điểm hiện tại cát bơm rất đắt, dự kiến khoảng 400 triệu đồng mới chỉ là tiền bơm cát, chưa nói đến tiền xây kim tĩnh. Trong khi đó tiền đóng góp của hội viên nhà Vàng chỉ có khoảng 90 triệu nên còn thiếu khoảng 310 triệu nữa. Ngoài lời cầu nguyện xin mọi người trong giáo xứ hãy tích cực góp công góp của cho nơi an nghỉ của chúng ta tiếp tục được bồi đắp khang trang. Cũng xin các nhà hảo tâm xa gần rộng tay giúp đỡ giáo xứ nghèo của chúng tôi. Bên cạnh đó, cũng là thời cơ nhắc nhở cho những ai muốn tham gia hội nhà vàng mà chưa đóng góp xây dựng đất thánh, vì sự công bằng, hãy nhanh tay đóng góp cho ngôi nhà tương lai của mình thêm đẹp hơn. Số tiền không lớn, đầu vào là 800 ngàn, khi có ai trong hội chết góp 15 ngàn, mà quyền lợi chúng ta được hưởng là có nơi chôn cất, có xe đưa, có các dụng cụ trang bị cho đám tang, được xây nấm mồ. Bất cứ ai cũng phải đi vào con đường này. Hãy chuẩn bị ngôi nhà tương lai của chúng ta khi chúng ta còn có thể đóng góp và xây dựng được. Đừng tiếc gì vài trăm ngàn khi còn sống để khi nằm xuống người thân không phải đi van xin tìm nơi chôn cất.

    Mọi sự đóng góp và hỗ trợ xin gửi về: Linh mục Phaolô Trần Văn Khoa, cha sở Giáo xứ Cần Xây, Khóm Bình Đức 4, Phường Bình Đức, TP Long Xuyên, Tỉnh An Giang. 

Thiên Sinh

Kim tĩnh đã được xây


Cát được bơm vào các kim tĩnh









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét