label

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Hôm nay 23-06-2011: Lễ tấn phong Tân giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Long

23 tháng Sáu: Lễ tấn phong Tân giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Long
 Cho Tổng Giáo Phận Melbourne Úc Châu


WHĐ (23.06.2011) – Theo tin từ Tổng giáo phận Melbourne, lễ tấn phong Tân giám mục phụ tá TGP Melbourne – Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long, dòng Phanxicô Viện tu – sẽ diễn ra tại nhà thờ Chính tòa thánh Patrick lúc 19g30 hôm nay, 23 tháng Sáu 2011 (16g30 giờ Việt Nam).  
Dự trù có hàng ngàn tín hữu tham dự thánh lễ đặc biệt này, và chắc chắn trong đó sẽ có đông đảo tín hữu thuộc cộng đoàn Việt Nam tại Úc.
Lễ tấn phong cũng được đồng thời tường thuật trên trang mạng của Tổng giáo phận tại địa chỉ: http://www.cam.org.au/bishopsordination.
Vị chủ phong là Đức Tổng giám mục Denis Hart, hai vị phụ phong là Đức hồng y George Pell và Đức Tổng giám mục Giuseppe Lazzarotto, Sứ thần Tòa Thánh tại Úc. Đồng tế trong thánh lễ này có 19 Tổng giám mục và giám mục khác cùng với hàng trăm linh mục, đặc biệt có linh mục Tổng quyền Dòng Phanxicô Viện tu là cha Marco Tasca.
Trước đó, Đức Tân giám mục Vinh Sơn đã đến viếng mộ thánh Phanxicô Assisi và tĩnh tâm một tuần để chuẩn bị chịu chức.
Ngoài ra, các thành viên trong gia đình của Tân giám mục tại Úc, từ Hà Lan và Việt Nam, cũng như một số thành viên Quốc hội Tiểu bang Victoria và Liên bang Úc cũng sẽ có mặt trong lễ tấn phong này.
 
PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét