label

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Lễ khấn trọn tại dòng Chúa Quan Phòng, Cù Lao Giêng
Đây là lần đầu tiên sau khi chia tách, tỉnh dòng Cù Lao Giêng tổ chức lễ khấn trọn cho 9 nữ tu tại nhà dòng Cù Lao Giêng, là nơi đầu tiên hình thành dòng Chúa Quan Phòng Portieux tại Việt Nam.
Niềm vui mừng hân hoan hiện rõ trên khuôn mặt từng người, không chỉ vì các chị nữ tu được tuyên khấn vĩnh viễn hôm nay, mà còn là sự hồi phục một cách đáng ngạc nhiên về cơ sở vật chất vừa được chính quyền trao trả phần nhà cũ cách đây gần 1 năm.
Đúng 9g, ngày 5-12-2012, Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu chủ sự thánh lễ cùng với cha GB. Huỳnh Công Minh, tổng đại diện giáo phận Sàigòn, cha Matthêu Lê Ngọc Bửu, Linh giám tỉnh dòng Cần Thơ, hai cha quản hạt Long Xuyên, Chợ Mới và hơn 50 cha trong và ngoài giáo phận.
Sau phần giới thiệu các nữ tu khấn trọn, Đức Cha Giuse ban huấn từ, ngài nói về tình hình ơn gọi cách chung trên thế giới và cách riêng tại Việt Nam hôm nay, qua đó cho mọi người thấy rằng, việc đi theo Chúa không phải chỉ riêng các Linh mục, Tu sĩ, mà còn là lời mời gọi chung cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, người tu sĩ được mời gọi cách riêng để dấn thân hoàn toàn và sống kết hợp mật thiết với Chúa và đem Chúa đến cho mọi người.
Các phần nghi lễ khấn dòng được diễn ra trong bầu khí thật trang nghiêm sốt sắng và cảm động. Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện Tỉnh dòng, Sr. Marie Auguste Nguyễn Tuyết Trang đã nói lên lời cảm ơn Đức Cha, quý cha đã hiệp ý cầu nguyện trong thánh lễ hôm nay, cám ơn quý khách và gia đình của các nữ tu đã quảng đại dâng con cháu mình cho Chúa và phó thác cho nhà dòng.
Buổi tiệc liên hoan được tổ chức đơn sơ và ấm cúng tại khu vực nhà cũ được tân trang lại thật đẹp. Sau đây là danh sách các nữ tu vừa khấn trọn:
1. Sr. M. Mađalena Vũ Hoàng Trâm Anh
2. Sr. Maria Mai Thị Kim Dung
3. Sr Anna Nguyễn Thị Hồng Điệp
4. Sr. Maria Nguyễn Yến Linh
5. Sr. Maria Nguyễn Thị Ái Nữ
6. Sr. Maria Nguyễn Thị Mai Thương
7. Sr. Lucia Đoàn Thị Ánh Thy
8. Sr. Teresa Nguyễn Đặng Tuyết Trinh
9. Sr. Maria Nguyễn Thị Kim Tuyền

 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét