label

Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

CHUẨN BỊ TÂM HỒN ĐÓN CHỜ CHÚA ĐẾN

CHUẨN BỊ TÂM HỒN ĐÓN CHỜ CHÚA ĐẾN

Mùa Vọng năm nay, chúng ta đang sống như thế nào? nếu không phải là chuẩn bị tâm hồn, giục lòng tin, cử hành Phụng vụ cho sốt sáng để lãnh nhận ân sủng mà Chúa Kitô đã mang đến trong thế gian cho mọi người hưởng nhờ. Năm nay là năm Tân Phúc Âm hoá đời sống gia đình. Năm 2015 sắp tới là năm Hội Đồng Giám Mục Việt Nam mời gọi chúng ta Phúc Âm hoá đời sống cộng đoàn giáo xứ và cộng đoàn thánh hiến. Vậy giờ đây, có thể nói là bốn tuần của Mùa Vọng là như "tiền đường" để bước tiếp vào những ngày thánh. Chúng ta hãy chuẩn bị tinh thần bằng lời cầu nguyện, sẳn sàng tiếp đón Ðấng Cứu Thế ngự đến. Ngoài những chuẩn bị hình thức bên ngoài như hang đá, hoạt cảnh, giáo xứ Cần Xây thường được cha sở nhắc nhở mỗi ngày hãy canh tân đời sống, hãy hòa giải với Thiên Chúa bằng việc đi xưng tội. Giáo xứ cũng đã mời các cha cố ngồi tòa vào sáng chủ nhật thứ 3 mùa vọng cho các em thiếu nhi và chiều chủ nhật thứ 4 mùa vọng cho người lớn. Hãy tìm đến Chúa như ba vua, thời gian của mỗi người không còn dài, hãy tận dụng những gì trong hiện tại để rồi không phải hối tiếc.
Hãy thay đổi cung cách suy nghĩ hành xử và sống thanh đạm "Vì nước trời gần đến". Công Đồng Va-ti-ca-nô II dạy rằng : Chúng ta không biết được thời gian hoàn tất của trái đất và nhân loại, chúng ta cũng chẳng biết cách thức biến đổi vũ trụ. Chắc chắn hình ảnh của một thế gian lệch lạc vì tội lỗi sẽ qua đi, nhưng chúng ta được biết Thiên Chúa đã dọn sẵn một chỗ ở mới và một đất mới, nơi công bằng ngự trị. Hạnh phúc nơi ấy sẽ thỏa mãn và đắp đầy mọi ước vọng hòa bình trào dâng trong lòng con người. Khi ấy, sự chết sẽ bị đánh bại, con cái Thiên Chúa sẽ phục sinh trong Chúa Kitô và những gì được gieo vãi trong yếu hèn, mục nát, sẽ mặc lấy sự không hư nát ; tình yêu và các hoạt động bác ái sẽ tồn tại và toàn thể tạo vật mà Thiên Chúa đã dựng nên cho con người sẽ được giải thoát khỏi ách nô lệ phù vân.
Chúng ta đã được cảnh giác là lời lãi cả thế gian mà chính mình hư mất nào ích lợi gì. Nhưng sự trông đợi đất mới không được thờ ơ, hoặc làm theo thời vụ, trái lại phải làm tích cực mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút…có như vậy Thân Thể gia đình nhân loại mới tăng trưởng và tiên báo một hình ảnh của thời đại mới.
Đừng sợ sống hy vọng. Trong thế giới đầy bất ổn và bạo lực này, ước gì Mùa Vọng và việc chờ đón "Hoàng Tử Bình An" đến, cho chúng ta dịp suy gẫm Lời Chúa. Hãy tránh ngủ quên, và cương quyết dọn đường cho Chúa, là nguồn mạch bình an, niềm vui, tình yêu và hy vọng, là Ðấng không ngừng đến để an ủi dân Người. Chúng ta hãy đặt tay ta vào tay Mẹ Maria, Trinh Nữ của sự chờ đợi, để Mẹ dẫn chúng ta đến gặp gỡ Chúa Giêsu Con Mẹ.
Sau đây là một số hình ảnh giáo xứ Cần Xây đã và đang chuẩn bị đón chúa Hài đồng.

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét