label

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Ý: Một linh mục bị ngưng chức vì giảng chống lại Đức Giáo Hoàng

Ý: Một linh mục bị ngưng chức vì giảng chống lại Đức Giáo Hoàng




Ngày 10 tháng 4, Tòa Giám mục Pescara đã đình chỉ mục vụ của linh mục Ấn Độ Edward Pushparaj, làm việc tại Ý, vì đã giảng chống lại Đức Giáo hoàng một cách có hệ thống, đặc biệt là chống Tông huấn Amoris Laetitia Niềm vui Yêu thương của ngài.
Theo Giám mục giáo phận Pescara cho biết, trong thánh lễ chúa nhật Lễ Lá tại nhà thờ Thánh Antôn tại Padou, Montesilvano, linh mục Edward Pushparaj đã đi quá giới hạn. Sau khi kiểm lại với cha xứ tại chỗ, Giám mục Tommaso Valentinetti đã đình chỉ ngay lập tức mục vụ của linh mục Pushparaj, ra lệnh cho linh mục nghỉ một thời gian.
Đức Giám mục giải thích, giảng lễ là một trong các sứ vụ thiết yếu của linh mục. Đó là mục vụ gắn liền với việc chiêm niệm Lời Chúa, không thể nào dùng bài giảng để nói lên các phê phán cá nhân của mình, nhất là khi những phê phán này không kết hiệp với Đức Giáo hoàng. Từ nhiều tuần nay, giáo dân của giáo xứ Montesilvano than phiền linh mục Pushparaj đã có những lời lẽ không phù với các chọn lựa của Đức Giáo hoàng, nhất là linh mục đã chống lại Tông huấn Niềm Vui Yêu thương.
Song song với việc ngưng công việc mục vụ của linh mục, Đức Giám mục Valentinetti cho biết ngài sẵn sàng gặp linh mục Pushparaj và thảo luận với cha. Ngoài ra vào dịp lễ Phục Sinh, Giám mục sẽ đến giáo xứ Montesilvano để nghe các điều giáo dân của giáo xứ này quan tâm.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch(phanxico.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét