label

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

NHỮNG HOẠT ĐỘNG ĐÓN XUÂN CANH TÝ TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY




NHỮNG HOẠT ĐỘNG ĐÓN XUÂN     CANH TÝ TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY

 Đi ngang khu vực thánh đường, dường như mọi người đã cảm nghiệm được sắc xuân bởi những ánh đèn đủ sắc màu, nhưng càng tiến về cổng thánh đường không khí xuân càng rộn ràng hơn nữa với cổng chào mừng xuân Canh Tý 2020, sắc hoa và những chú chuột như đang đón chào, mời gọi mọi người đến với Chúa xuân. Ngoài phần kích thích về thị giác Cha sở và Hội đồng mục vụ đã mời gọi toàn thể giáo dân chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Xuân, qua việc lãnh nhận bí tích hòa giải. Để tạo sự thuận tiên cho mọi người “tắm tất niên tâm hồn” các cha đã ngồi tòa vào buổi chiều ngày 29 Al và tối 30 Al cho những ai không kịp lãnh nhận bí tích hòa giải vào ngày 29.
Mọi người đều tích cực đến tòa hòa giải và quyết tâm tẩy rửa tâm hồn đón Chúa xuân. Chả thế mà ngày 01 tết người dự lễ và rước lễ có thể đạt gần 100%.
Bên cạnh đó cha còn chuẩn bị cho những gia đình nghèo của giáo xứ có một cái tết ấm êm vui xuân như gạo, gia vị, bánh mứt, nước ngọt...
     Một niềm vui đặc biệt là năm nay trong thánh lễ tất niên có Đức cha về dâng thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho quí cha cố, cho giáo phận và cách riêng cho giáo dân giáo xứ Cần Xây. Ngài tặng đến từng người bản sao cây Thánh giá mà Ngài đang đeo kèm theo lời chúc tết và mời gọi cộng đồng dân chúa cùng sống tốt ơn đức tin, sống hòa tan như hình Chúa Giêsu trên cây Thánh giá.    
Thánh lễ Tân niên rất đông người tham dự Cha sở nói về năm Canh Tý và cầu chúc mọi người sống khôn ngoan, biết cám ơn như những bạn Tý của năm nay. Bên cạnh đó cha Bề trên dòng Thánh Gia trong giảng lễ cũng nhắc mọi người hãy vui lên và phó thác cho Thiên Chúa đừng quá lo cho ngày mai mà quên đi điều kiện để trở về quê hương đích thực của mình. Hãy sống tâm tình tương quan của 3 ngày xuân và thể hiện trong cả năm. Ngày mùng 1 là tương quan với Thiên Chúa: kính thờ và cảm tạ để Ngài lo lắng và chăm sóc mình. Ngày mùng 2 thể hiện sự tương quan với nhau giữa người còn sống cũng như người đã qua đời. Ngày mùng 3 là tương quan với đất trời, thánh hóa công việc, môi trường đó là nguồn sẽ mang lại của ăn hàng ngày cho chúng ta.
Ngày mùng 2 tết thánh lễ kính nhớ ông bà tổ tiên và cầu nguyên cho cha mẹ những người còn sống để tỏ lòng hiếu thảo. Trong thánh lễ những bài hát về tình mẹ cha đã làm cảm kích và đánh động lòng người. Nhiều đôi mắt ngấn lệ trong tình yêu thương cha mẹ, nhưng cũng có những đôi mắt ngấn lệ vì chưa làm tròn chữ hiếu với cha mẹ và những người đã khuất. Trong bài giảng cha sở cũng nhắc đi nhắc lại hãy sống hiếu thảo với ông bà cha mẹ và ai là người thảo hiếu người đó cũng là người yêu mến Thiên Chúa.
Ngoài những tâm tình trên giáo xứ còn tổ chức vui chơi cho mọi người đó là ca nhạc và xổ số xuân tối mùng 1 tết. Các lô trúng đã được trao từ giải khuyến khích đến giải độc đắc bao gồm nồi lẩu, bộ nồi, bộ đồ lau nhà và độc đắc là một máy giặt. Xin cầu chúc mọi người gặt hái được nhiều hồng phúc và bình an trong năm mới Canh Tỵ này.

Thiên Sinh
            Một số hình ảnh chuẩn bị đón xuân


















MỪNG TUỔI CHÚA




VỊ ĐẠI DIÊN LÊN CHÚC TUỔI CHA SỞ, CHA PHÓ, QUÍ CHA





TĂNG QUÀ QUÍ CHA



LỘC ĐẦU XUÂN



CHA SỞ, CHA PHÓ XUỐNG CHÚC TUỔI GIÁO DÂN

TRAO LỘC ĐẦU XUÂN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét