label

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

CHÚC MỪNG CHA SỞ 30 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC VÀ SINH NHẬT LẦN THỨ 70

CHÚC MỪNG CHA SỞ 30 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC
VÀ SINH NHẬT LẦN THỨ 70


Hội đồng mục vụ giáo xứ Cần xây

 
   Trong thánh lễ đồng tế sáng nay với tâm tình cảm tạ tri ân vì những hồng ân Chúa đã thương ban nâng đỡ suốt 70 năm cuộc đời và 30 năm linh mục, cũng đồng thời xin lỗi chúa vì những thiếu sót trong quãng thời gian qua. 
   Cha giảng lễ Phêrô Nguyễn Đức Thắng đã nói lên những tâm tình khi linh mục kỷ niệm ngày chịu chức không phải để được chúc tụng, tung hô mà là cảm tạ Thiên Chúa, xin lỗi Chúa, kiểm lại những thiếu sót trong quãng đời phục vụ, đồng thời xin Chúa tiếp tục ban ơn, nâng đỡ trong thời gian còn lại. Ngài cũng nói về sức khỏe và phẩm hạnh của cha Phaolô suốt quá trình phục vụ tại những nơi cha đã đến. Dù sức khỏe không trọn vẹn như một bình sành dễ vỡ nhưng cha đã hoàn thành thật tốt Thiên chức linh mục với đoàn chiên và gìn giữ hoàn hảo Thiên chức Chúa trao ban. Một điều hết sức trùng hợp đó là câu chuyện về một cha sở đến diện kiến đức Giáo Hoàng đã được Cha Thịnh kể khi kỷ niệm 29 năm lại được cha Thắng kể lại hôm nay dường như người nào cũng nhìn thấy nơi cha Phaolô một mẫu gương cha sở như linh mục đã được diện kiến Giáo Hoàng “Ngày kia có một phái đoàn linh mục vào yết kiến Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan - Phaolô II, các linh mục từng người lại hôn nhẫn, ai cũng giới thiệu chức danh: Bề trên tu viện, viện sĩ, giáo sư…đến vị linh mục đi sau cùng nhỏ nhẹ nói, con là linh mục chính xứ ở một vùng quê hẻo lánh. Đức Giáo Hoàng quỳ xuống hôn tay vị linh mục và nói: “ôi con là một người tuyệt vời, bàn tay con đã ban nhiều bí tích, đã xoa dịu bệnh nhân, đã giúp đỡ nhiều người nghèo...” Linh mục Trần Văn Khoa đã sống, làm tròn sứ mệnh của Chúa và Giáo Hội khi Ngài được trao phó (Núi tượng, An Hòa, Cần Xây).
    Thực vậy nhìn lại những chặng đường đầy gian khổ từ khi Cha sở Phaolô Trần Văn Khoa lúc đó còn là thầy được bổ nhiệm về họ đạo Núi Tượng một nơi còn hoang sơ, nhà thờ op ẹp, giáo dân đủ thành phần, nghèo đói, đất nước đầy biến động, niềm hy vọng chịu chức linh mục mơ hồ. Thế mà hồng ân Chúa vẫn bao phủ trên cha và nâng đỡ cha trở thành linh mục của Chúa, lại gìn giữ cha bước tiếp, vượt qua sóng gió của 30 năm linh mục. Điều đặc biệt là cách sống của cha rất đơn sơ, lo cho giáo xứ và chú tâm tới người nghèo. Chả thế mà từ khi về giáo xứ Cần Xây nhiều gia đình với những căn nhà ọp ẹp đã có nhưng căn nhà khang trang và tháng nào cũng vậy, luôn có mấy chục phần quà gồm: gạo, mì, dầu ăn... được gửi đến những gia đình khó khăn. Mùa Covid 19 Cha lại tăng thêm nhiều xuất cho các gia đình. 
      Mặc dù hôm nay là ngày thường nhưng thánh lễ rất đông giáo dân tham dự, ngoài ra  còn có một số anh chị em giáo dân của giáo xứ An Hòa nơi cha ở trước. Xong thánh lễ mọi người nhận được món quà cha gửi tới để cùng chia vui, tri ân bao gồm một cái nón, bánh bao, bánh bông lang tượng trưng cho sự che chở, phủ đầy hồng ân ngọt ngào của Thiên Chúa và của cha đến mọi người. Xin Chúa luôn ở bên cha mãi mãi
Thiên Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét