label

Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

GIÁO XỨ CẦN XÂY MỪNG BỔN MẠNG LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI

GIÁO XỨ CẦN XÂY MỪNG BỔN MẠNG 
LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
TIỄN CHA PHÓ GIUSE PHẠM NGỌC THẢO 
ĐÓN CHA PHÓ MỚI PHÊRÔ NGUYỄN TRUNG KHIẾT 

        Hôm nay chủ nhật 09/08/2020 Giáo xứ long trọng mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời bổn mạng của giáo xứ, đồng thời tiễn cha phó Giuse Phạm Ngọc Thảo lên đường chuẩn bị hành trang cho những tháng ngày du học và đón cha phó mới Phêrô Nguyễn Trung Khiết.         Mừng lễ bổn mạng mỗi người chúng ta hãy để tâm chiêm ngắm một người Mẹ gương mẫu với một đức tin tinh tuyền, đức cậy vững chắc, đức mến toàn vẹn. Mẹ đã được Thiên Chúa thưởng công và trên trời chắc chắn Mẹ sẽ là nơi trú ẩn vững bền cho những ai biết tìm đến Mẹ. 
    Xin Mẹ giúp chúng con toàn thắng trong trận chiến thế trần, biết sống phó thác cho Chúa, sống khiêm nhường như Mẹ, để ân sủng Chúa lưu lại, biến đổi chúng con ngày càng nên giống Mẹ hơn và rồi chúng con cũng được xum họp bên Mẹ.
     Trong bài giảng hùng hồn sáng nay, cha Phó mới cũng mời gọi chúng ta nhìn thấy một bà Mẹ phản bội Chúa trong sách Sáng thế ký (Stk 3, 6-7) đến một bà Mẹ đã vượt qua đau khổ để vươn tới đỉnh vinh quang và được Thiên Chúa bảo vệ (Kh 12, 1-6). Điều này cũng làm cho chúng ta liên tưởng đến ngày nhận sứ vụ và hoàn thành sứ vụ của một Linh mục khi nhận xứ. Ngày nhận xứ không khí rất vui như vườn địa đàng Chúa trao cho A Dong và Eva, nhưng rồi trong quá trình sống và làm việc người chủ vườn có giữ cho ngôi vườn đó xanh tươi, kết trái, thánh thiện, tình cảm và niềm vui đong đầy hay không? Hoặc làm cho khô cằn, cây cối chết dần rồi người làm vườn bị đào thải. Kết quả có vinh quang như trong sách Khải huyền mô tả là tùy thuộc cách chăm sóc khu vườn của mình, sự dấn thân chấp nhận gian khổ của ông chủ vườn để rồi Thiên Chúa thưởng công.        
    Nhìn vào hai cha đi và đến tôi chắc rằng các cha đã làm tốt nhiệm vụ của mình, chả thế mà trong thánh lễ hôm nay khi ông Chủ tịch hội đồng mục vụ đọc lời chia tay với cha Giuse cũng như khi cha phó Giuse nói lời tạm biệt cả nhà thờ hầu như không ai cầm được nước mắt. Mặc dù cha về giáo xứ chưa dài, còn 3 ngày nữa mới đúng một năm (11/8/2019 – 08/8/2020) nhưng sự chân tình, lối sống giản dị và sự quan tâm đến giáo dân đã thắt chặt tình nghĩa cha con. Đây chính là hoa trái cha đã gặt hái và được biểu lộ qua tình cảm giáo xứ dành cho cha, giáo xứ vẫn là nơi đón mời cha ghé khi có dịp. Nhiệm vụ mới của cha có nhiều khó khăn hơn, xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha sớm hoàn thành sứ vụ. Kính chúc cha con đường mới nhiều tốt đẹp và vinh quang Thiên Chúa sẽ tỏa sáng đến với mọi người qua cha. 
    Với cha phó mới Phêrô Nguyễn Trung Khiết chỉ nhìn vào sự bịn rịn và số người đưa cha về nhận xứ Cần Xây cũng biết thành quả của cha thế nào, đặc biệt là lời nói gửi gắm và quyến luyến của một ông chủ trẻ bán đồng hồ tại giáo xứ Rạch Giá “nhờ cha mà gia đình con được như hôm nay…”. Bên cạnh những kết quả đó nhiều người còn rất khen cha như: năng động, nhiệt tình với công tác bác ái và giới trẻ, cha cũng là một cây văn nghệ, nhà biên kịch nghiệp dư. Chúc cha có nhiều sức khỏe, nhiều hồng ân để hỗ trợ cha sở và giáo xứ ngày một thăng tiến hơn. 
     Hy vọng với sự nhiệt tình, hy sinh, cầu nguyện, sự thánh thiện của Cha sở, quí cha đã phục vụ giáo xứ Cần Xây mà một ngày nào đó toàn thể giáo dân Cần Xây được xếp trong đoàn người thật đông và đứng trước con chiên, tay cầm nhành lá Thiên tuế và tung hô Thiên Chúa, đồng thời xum họp với người Mẹ kính yêu của chúng ta (KH 7, 9-11) 
Thiên Sinh 
Một số hình ảnh thánh lễ









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét