label

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2023

GIÁO XỨ CẦN XÂY CHUẨN BỊ ĐÓN XUÂN QUÍ MÃO 2023

 GIÁO XỨ CẦN XÂY CHUẨN BỊ ĐÓN XUÂN QUÍ MÃO 2023



Trước tết nửa tháng Cha sở, Cha Phó, Quí Sơ và Hội Đồng Mục Vụ đã họp chuẩn bị chương trình đón mừng xuân Qúi Mão sao cho đầm ấm, đẹp và thánh thiêng. Không khí trở nên sôi động khi cha phó quyết định làm 1 con Mèo khổng lồ và một con Lân có ông Địa đứng kèm. Ngoài ra hai cây Đào, cây Mai vĩnh cửu thật to đứng trước sân thánh đường, làm cho không khí xuân như sớm đến với giáo xứ. Không chỉ trang trí bằng hình thức bên ngoài, cha còn lo cho các gia đình nghèo của giáo xứ có của ăn trong những ngày vui xuân như gạo, gia vị, bánh mứt, nước ngọt...

     Các chị trong hội hiền mẫu và những anh em thiện chí đã hăng say làm đẹp cho giáo xứ như tổng vệ sinh, treo cờ, treo đèn, treo băng rôn.

      Bên cạnh những trang hoàng đó, toàn thể giáo dân còn chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Xuân, xua đuổi những lỗi lầm năm qua bằng việc lãnh bí tích hòa giải. Các cha khách sẽ đến giải tội vào chiều ngày thứ sáu 29 AL lúc 16 giờ và 19 giờ. Những người ở xa chưa về được các cha sẽ ngồi tòa thêm vào tối 30AL lúc 18 giờ. Mong  rằng mọi giáo dân đều được “tắm tất niên tâm hồn”.

      Cũng như mọi năm để mừng tuổi Chúa, mừng tuổi Mẹ, mừng tuổi Chư Thánh cha sở đã chọn một số người đại diện tập nghi thức long trọng mừng tuổi Chúa sáng mồng 01 tết.

      Hòa trong không khí chuẩn bị đó, các gia đình cũng tấp nập chở đủ sắc hoa về nhà thờ dâng cho Chúa ngày đầu xuân như gửi gắm tấm lòng con thảo.

        Tấm lòng con gởi vào hoa

            Dâng lên Thiên Chúa lẵng hoa sắc màu 

               Xin Ngài thương giúp cầu bầu

           Cho con năm mới sống giầu ơn thiêng.

          Gia đình hạnh phúc ấm yên

    Đọc kinh, dự lễ thường xuyên mỗi ngày

Thiên Sinh





















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét