label

Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

CÁC LINH HỒN ĐANG THA THIẾT KHẨN NÀI CHÚNG TA CẦU NGUYỆN CHO HỌ


CÁC LINH HỒN ĐANG THA THIẾT KHẨN NÀI CHÚNG TA
CẦU NGUYỆN CHO HỌ

Trong tháng 11 này Giáo Hội tha thiết mời gọi các tín hữu làm việc bác ái, hy sinh, tham dự thánh lễ và cầu nguyện cách đặc biệt cho các linh hồn nơi luyện ngục. Có lẽ các linh hồn những người thân của chúng ta là ông bà, cha mẹ, anh em, con cháu… còn đang ở luyện hình cũng đang rên xiết xin chúng ta cứu họ vì họ không thể tự cứu mình. Hãy tranh thủ tháng này và sốt sáng cầu nguyện cho họ.



Tại giáo xứ Cần Xây cuối tháng 10 và 2 ngày đầu của tháng 11, nhiều gia đình đã ra đất thánh để dọn dẹp, làm cỏ chuẩn bị cho thánh lễ cầu hồn chiều ngày 2/11. Nhìn thấy những ngôi mộ sạch sẽ hơn, bông hoa tươi thăm hơn là dấu chỉ ngập tràn yêu thương giữa người sống và kẻ chết. Thánh lễ chiều nay trời râm mát, có lúc tưởng chưng như mưa giông lớn nhưng các vị Thánh nằm trong đất thánh đã làm cho khu vực thánh lễ không mưa nên số người tham dự rất đông. Các phần mộ có con cháu xum họp tạo nên khung cảnh thật đầm ấm.

      Đây quả là một điều đặc biệt không chỉ để cho mọi người thể hiện lòng hiếu thảo, yêu thương đối với người đã khuất, nhưng đây còn là cơ hội để cho những người còn sống xích lại gần nhau, quây quần bên nhau, suy gẫm về sự chết, cũng là dịp để âm dương hội tụ. Hình ảnh ấy còn đẹp hơn nữa, khi những hành động yêu thương này không chỉ diễn ra bên phần mộ của những người quá cố, mà hình ảnh ấy còn nhắc ta sống yêu thương, hiếu thảo với người còn sống. Trong bài giảng cha phó cũng nhắc mọi người cách sống hiếu thảo như chăm sóc cha mẹ khi còn sống đầy đủ với tình yêu và vật chất theo khả năng. Chết rồi thì mồ êm mả đẹp và những lời cầu nguyện để Chúa tha thứ, rút ngắn những ngày tháng thanh luyện. Đừng “Sống thì con chẳng cho ăn, Chết thì xôi thịt, làm văn tế ruồi.”
Đứng bên phần mộ của những người quá cố, ta nhận thấy thời gian rồi sẽ thấm thoát trôi, một ngày nào đó ta cũng sẽ an nghỉ nơi đây như những bậc tiền nhân, để rồi ta cũng phải chờ người sống cầu nguyện cho chúng ta.
Hãy cho đi những gì ta có thể làm được cho người còn sống cũng như những người đã qua đời. Vì khi nhìn phần mộ của biết bao người đã ra đi vĩnh viễn trước chúng ta, một lần nữa gợi lên trong ta nhiều điều cần nghĩ suy. Những người đang yên nghỉ nơi đây, trước kia họ có thể làm được rất nhiều điều hữu ích cho mình, cho gia đình, cho xã hội, cho Giáo Hội… nhưng nay thì họ không thể làm gì được nữa. Có thể nhiều linh hồn đang rất vui mừng diện kiến tôn nhan Thiên Chúa vì những gì họ đã biết sống cho đi khi còn ở trên dương thế. Nhưng cũng có linh hồn đang hối tiếc vì đã bỏ qua những cơ hội trao ban cho người khác như Lời Chúa nói: “Vì xưa Ta đói các ngươi đã không cho ăn; Ta khát, các ngươi không cho uống; ta là khách lạ, các ngươi không tiếp rước…” ( Mt 25,42- 43).  Bài học của những người đi trước là kinh nghiệm quý báu cho chúng ta, những người còn đang sống. Có bao giờ ta tự hỏi mình: tại sao trong khoảng thời gian ngắn ngủi trên dương thế này tôi không sống thánh thiện, xa lánh tội lỗi, sống bác ái, tạo sự bình an cho người khác hơn là sự bất an, phá tan những bất hòa đang ngăn cách giữa ta và người khác, tìm sự bình an trong Chúa. Nếu làm được những điều này chúng ta sẽ không phải lo lắng khi nhìn những nấm mồ kia và phần thưởng nước trời chắc chắn sẽ thuộc về chúng ta.
Ước gì tháng 11 này sẽ có nhiều linh hồn nơi luyện hình được diện kiến tôn nhan Thiên Chúa do lời cầu của chúng ta. Hãy cứu chúng tôi, chúng tôi đang cần sự giúp đỡ của những người còn sống bằng việc dâng thánh lễ, cầu nguyện, hy sinh và những việc bác ái của quí vị để xin Chúa đón nhận chúng tôi về với Ngài. Khi về với Chúa chúng tôi sẽ cầu nguyện cho mọi người.
Thiên Sinh






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét