label

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

TÌM VỀ VỚI CHÚA ĐI

TÌM VỀ VỚI CHÚA ĐI

Trong những tháng vừa qua thời tiết, dịch bệnh, con người và cả những cách hành xử của Giáo Hội cũng thay đổi. Dịch bệnh lan tràn khắp nơi, số người mắc và số người chết càng lúc càng tăng thậm chí chôn chồng lên nhau hoặc các lò thiêu làm việc hết công sức. Lở đất, Bão gió chỉ tính ở Việt Nam thôi đã lên tới 13 và số người chết đã trên 100. Các vụ giết người càng ngày càng tăng, nếu theo dõi báo chí thì hình như không có ngày nào là không có. Tranh giành quyền lực, nghiên cứu và chế tạo ra những loại vũ khí hủy diệt hơn cả bom nguyên tử. Giáo hội cũng có nhiều biến động ngay cả trong hàng giáo sĩ, tu sĩ. Nhìn gần hơn tại giáo xứ Cần Xây của chúng ta chỉ trong 3 tháng gần đây hàng tuần đều có người ra đi, già có, trẻ có làm tôi liên tưởng tới những lời cảnh báo trong Thánh kinh về ngày cánh chung. Dù có nhiều hiện tượng xảy ra nhưng con người vẫn chạy theo bạc tiền, ăn chơi hưởng thụ, thực dụng mà quên đi quyền năng Thiên Chúa.

Tôi luôn luôn biết ơn và cảm phục Giáo Hội, người mẹ hiền của chúng ta. Giáo Hội thật khôn ngoan, biết rõ lòng người có nhiều thay đổi nên đã sắp xếp phụng vụ trong năm như một đời người: sinh ra, lớn lên đón nhận hồng ân và trở về hoặc như một chuỗi hồng ân cứu độ: khao khát mong chờ chúa đến cứu độ (mùa Vọng, mùa Giáng Sinh); thực hiện tình yêu nhân loại và báo về một chân trời mới với cái chết và sống lại của Chúa Giêsu (mùa Chay và Phục sinh); mùa Thường niên trải dài trong năm và tường trình những lời dạy dỗ của Chúa, những phép lạ Ngài làm để cho mọi người nhận biết quyền năng và ơn cứu độ của Chúa. Gần kết thúc năm phụng vụ những bài đọc thường nói về ngày cánh chung, ngày mà lúa và cỏ lòng vực được tách rời, cỏ thì mang đi đốt còn lúa thì cho vào kho lẫm. Ngày mà sự công bình của Chúa ra tay phát quyết: “hễ ai xưng nhận Ta trước mặt thiên hạ, Ta cũng sẽ xưng nhận người ấy trước mặt Cha Ta ở trên trời; còn ai chối bỏ Ta trước mặt thiên hạ, Ta cũng sẽ chối bỏ họ trước mặt Cha Ta ở trên trời” (Mat 10.32-33)

Thế nhưng được bao nhiêu người chú tâm đến điều này để tìm về với Ngài. Hãy nhanh lên, thời gian không chờ đợi và cũng chẳng báo trước. Cái chết bất ngờ của danh hài Chí Tài là một cảnh báo cho những ai chưa chuẩn bị hành trang nước trời, còn đang đắm mình trong bạc tiền, danh vọng, sắc dục…Chí Tài có biết đây là mùa vọng cuối cùng của mình không, chắc chắn không? Vì anh đang chuẩn bị rất nhiều thứ về Mỹ gặp lại gia đình và cũng đang nhờ viết kịch bản để về Mỹ biểu diễn. Anh cũng đâu biết Chúa gọi anh bất ngờ như vậy. Căn bệnh đột quỵ đang ngày càng nhiều, biết đâu những người trong chúng ta cũng sẽ ra đi đột ngột như Chí Tài và hành trang trả lời trước Thiên Chúa không phải là của cải trần gian mà là cách sống tốt chúng ta thể hiện ở trần gian với Chúa, với tha nhân: “Kính mến Chúa yêu thương mọi người”.

Mùa vọng sắp kết thúc, hãy san bằng nhưng gồ ghề tội lỗi, trở về với Chúa đi, Chúa đang dang tay đón nhận và ôm chúng ta vào lòng như đón nhận người con hoang đàng trở về với lòng nhân ái thứ tha: “đem áo đẹp ra cho cậu mặc, giết bê béo làm thịt ăn mừng con ta đã chết nay sống lại”

Để giúp mọi người có cơ hội rửa sạch tâm hồn đón Chúa, chiều thứ bảy tới ngày 19/12/2020, giáo xứ Cần Xây vào lúc 19 giờ có cha khách đến giải tội và giảng tĩnh tâm. Bên cạnh đó hang đá cũng được làm sớm như con tàu NÔ-Ê đóng cảnh báo đại hồng thủy trước 100 năm nhắc nhở mọi người rũ bỏ và về với Chúa đi. Chết rồi chẳng mang được gì hãy tìm kiếm nước trời là nơi vĩnh viễn ngụ cư. Chúc mọi người tìm được niềm vui nơi Chúa Giáng Sinh.

Thiên Sinh

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét