label

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

KHAI MẠC TUẦN TĨNH TÂM NĂM CỦA LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN LONG XUYÊN NĂM 2020

  KHAI MẠC TUẦN TĨNH TÂM NĂM CỦA LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN NĂM 2020

(SỨ MẠNG LOAN BÁO TIN MỪNG)

 

Sáng nay, 270 anh em linh mục trong toàn Giáo phận đã quy tụ về Tòa Giám mục để cùng với Đức cha tham dự tuần tĩnh tâm thường kỳ.

 

Chủ đề tĩnh tâm năm nay được Đức Cha Anphongso Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh triển khai là Sứ mạng loan báo Tin mừng với câu Phúc âm trọng tâm: “hãy đi loan báo Tin mừng cho muôn dân” (Mc 16,15)

 

 

 

 

Đúng 9h00’ Cha Tổng Đại diện Luy G. Huỳnh Phước Lâm đã thay mặt quý cha chào mừng tuần tĩnh tâm đến quý Đức cha. Sau nghi thức chào hỏi thông thường và tuyên bố khai mạc tuần tĩnh tâm, Đức Giám mục giáo phận đã dành thời gian 30 phút để hướng ý tuần tĩnh tâm với 3 mục tiêu sau:

 

1/ Mục tiêu 1: Các linh mục cần xác định ơn gọi linh mục trong thế giới ngày nay là con đường nên thánh, nhờ thực hiện lệnh truyền hãy đi rao giảng cho muôn dân.

 

2/ Mục tiêu 2: Sống và cảm nghiệm được sự hiệp thông trong linh mục đoàn như những anh em đồng hành trên con đường nên thánh, bằng sứ hiệp thông đồng trách nhiệm vì sứ vụ, đặc biệt là loan báo Tin mừng của giáo phận.

 

3/ Mục tiêu 3: Để khơi dậy lửa nhiệt tình dấn thân vào sứ vụ linh mục trong thế giới ngày nay, cụ thể là cam kết thực hiện chương trình tu đức, mục vụ và truyền giáo với nhiệt tâm mới.

 

Song song đó, Đức giám mục giáo phận cũng kêu gọi anh em tĩnh tâm với quyết tâm mới qua việc thực hiện các sinh hoạt trong tuần tĩnh tâm một cách tích cực, dành nhiều thời gian để gặp Chúa và tránh những việc làm không cần thiết.

 

Sau giờ hướng ý, quý Đức cha và quý cha đã cùng nhau hiệp dâng thánh lễ khai mạc tuần tĩnh tâm trong bầu khí trang nghiêm và sốt sáng.  

 

 

 

 

Đầu giờ chiều, mở đầu cho phần triển khai đề tài 1, Đức Cha Giảng phòng giúp cho anh em linh mục ý thức được sứ mạng của mỗi người trong việc truyền giáo. Chúa Giêsu thi hành sứ mạng cứu độ qua việc rao giảng Tin Mừng, làm theo ý Chúa Cha, hiến dâng mạng sống trên thập giá. Ngài chia sẻ sứ mạng này cho các môn đệ khi kêu gọi và huấn luyện họ, rồi sai đi rao giảng Tin Mừng. Đức cha giảng phòng nhấn mạnh rằng: mỗi linh mục cần ý thức cuộc sống và sứ vụ của mình gắn liền với Chúa, tham gia vào sứ mạng của Thiên Chúa, linh mục chúng ta phải để cho sứ mạng này điều khiển mọi hoạt động của mình.

 

Đặc biệt, sứ mạng trọng tâm đời sống và tác vụ linh mục cần:

- Hiệp thông với Chúa Giêsu đến mức là hiện thân của Ngài. Nếu như “ai thấy Thầy là thấy Cha Thầy” (Ga 14,9), thì cũng vậy, ai thấy linh mục thì như thấy Chúa Giêsu.

 

- Chúa Thánh Thần là Thầy và người hướng dẫn, đồng hành trong sứ mạng.

 

- Say mê Chúa, đầy Chúa, tim bùng cháy Lời Ngài, tình thương Ngài, đến mức linh mục được thúc đẩy ra đi chia sẻ cho người khác.

 

- Sáng kiến. Sứ mạng sẽ thúc đẩy linh mục có những sáng kiến và hoạt động cho sứ mạng.

 

- Hiệp thông. Nhà thừa sai hiệp thông với Chúa và với nhau, cùng chia sẻ một sứ mạng chung là truyền giáo, vươn tới sự hiệp thông rộng lớn hơn với những người ở ngoài để đưa họ vào trong Giáo Hội và hiệp thông. Điều này nói lên công giáo tính, phổ quát tính của Giáo Hội.

 

- Các dấu chỉ thời đại và tiếng kêu của Thần Khí. Qua  những biến cố xảy đến cho Giáo Hội và xã hội nhân loại, linh mục cố gắng phân dịnh ý Chúa, để Chúa Thánh Thần thôi thúc và làm theo.

 

 

 

 Buổi tối, anh em linh mục có 30 phút Chầu Thánh Thể và xét mình xưng tội. Đây là giây phút lắng đọng cần thiết sau ngày tĩnh tâm đầu tiên.

 

Xin Chúa chúc lành cho anh em chúng con tĩnh tâm sốt sáng trong những ngày này để mang lại lợi ích cho bản thân và cho cộng đoàn dân Chúa mà chúng con đang phục vụ. Xin mọi người tiêp tục cầu nguyện cho linh mục đoàn Giáo phận trong tuần tĩnh tâm này.

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét