label

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

GIÁO XỨ CẦN XÂY MỪNG LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI BỔN MẠNG GIÁO XỨ TIỄN CHA PHÓ GIUSE NGUYỄN ĐỨC THỊNH ĐÓN CHA PHÓ MỚI GIUSE PHẠM NGỌC THẢO


GIÁO XỨ CẦN XÂY
MỪNG LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI BỔN MẠNG GIÁO XỨ
TIỄN CHA PHÓ GIUSE NGUYỄN ĐỨC THỊNH
 ĐÓN CHA PHÓ MỚI GIUSE PHẠM NGỌC THẢO

 Sáng nay chủ nhật ngày 11/08/2019 Giáo xứ long trọng mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời bổn mạng của giáo xứ. Toàn thể giáo xứ chúng con chúc tụng, cảm tạ và tôn vinh Mẹ, xin Mẹ luôn chở che, đồng hành với từng người, từng gia đình trong giáo xứ để một ngày kia chúng con cùng được về trời với Mẹ.
Cũng trong thánh lễ này giáo xứ tiễn cha phó Giuse Nguyễn Đức Thịnh lên đường nhận nhiệm vụ mới. Mặc dù cha về giáo xứ chưa dài, chỉ đúng một năm (10/10/2018 – 11/10/2019) nhưng sự chân tình, lối sống giản dị, tình cảm cha con thật trĩu nặng. Cha đã phục vụ giáo xứ không quản ngại, giao lưu tốt với mọi hội đoàn và từng gia đình trong giáo xứ. Các bài giảng luôn mới và đi vào lòng người, chả thế mà thánh lễ sáng nay trong bài phát biểu chia tay cha, ông Chủ tịch hội đồng giáo xứ đã nghẹn ngào, cũng như rất nhiều người trong giáo xứ không cầm nổi nước mắt, làm chính cha cũng đã nghẹn trào khi phải chia tay giáo xứ vì sứ mệnh. Tình cảm giáo xứ dành cho cha vẫn thế, vẫn là nơi đón mời cha ghé khi có dịp. Kính chúc cha con đường mới nhiều tốt đẹp và vinh quang Thiên Chúa sẽ tỏa sáng đến với mọi người qua cha.
Nỗi buồn chưa dứt, thì Hồng ân Chúa lại cho niềm vui đến, đó là giáo xứ đón cha phó mới Giuse Phạm Ngọc Thảo, một cha phó nhiều tài năng, tuổi trẻ tâm huyết và có lẽ cũng trùng hợp với thánh lễ và bài cha giảng sáng nay đi theo tấm gương mẹ: Xin vâng, theo Chúa, đem Chúa đến cho mọi người. Chúc cha có nhiều sức khỏe, nhiều hồng ân để hỗ trợ giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.
Sau thời gian học giáo lý chuyên cần và được tuyển chọn, hôm nay giáo xứ có 29 em rước lễ lần đầu và 34 em rước lễ trọng thể. Đây là một niềm vui cho từng em, cho gia đình và cho giáo xứ. Chúc các em luôn trung thành với bí tích Thánh thể không chỉ hôm nay, mà suốt hành trình làm con Chúa, lúc nào cũng có Chúa luôn đồng hành với các em trên mọi nẻo đường.
Để động viên tinh thần các em Thiếu nhi, cha sở, cha phó đã phát thưởng cho tất cả các em siêng năng đi lễ, học giáo lý chuyên cần, các em tôn giáo bạn có hoàn cảnh khó khăn và những em được giấy khen trong năm học 2018. Phần thưởng bao gồm: 07 chiếc xe đạp cho các em đạt giải xuất sắc; 16 xe đạp cho các em tôn giáo bạn có hoàn cảnh khó khăn; 60 cái cặp đa năng cho các em loại giỏi; 65 phần thưởng có giấy khen và 2700 cuốn tập cho các em trong giáo xứ. Cám ơn cha sở, cha phó và các nhà hảo tâm xa gần, đã hỗ trợ và giúp đỡ các em thiếu nhi giáo xứ nghèo có điều kiện thăng tiến trên con đường đạo đức cũng như trang bị hành trang kiến thức vào đời
Thiên Sinh
 Hình ảnh thánh lễ





























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét