label

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

GIÁO XỨ CẦN XÂY THỰC HIỆN HAI CÔNG TRÌNH LÀM ĐƯỜNG VÀO ĐẤT THÁNH XÂY DỰNG NHÀ SINH HOẠT

 

GIÁO XỨ CẦN XÂY THỰC HIỆN HAI CÔNG TRÌNH

LÀM ĐƯỜNG VÀO ĐẤT THÁNH

XÂY DỰNG NHÀ SINH HOẠT

 

Bắt đầu từ giữa tháng 9/2020 hai công trình tại giáo xứ được khởi công xây dựng cùng một thời điểm đó là: con đường vào đất thánh và nhà sinh hoạt giáo xứ. Đây là hai công trình đã được cha sở và Hội đồng mục vụ thai nghén từ lâu nhưng chưa dám làm vì không có kinh phí.

          Ai cũng biết con đường vào đất thánh là con đường độc đạo, chật hẹp, khi vào rồi rất khó ra, nhất là xe hơi, khó quay trong đất thánh và cả đường giao thông chung. Mỗi lần an táng với 4 hoặc 5 chiếc xe hơi đưa đám là cực kỳ khó khăn lúc ra về. Những chiếc xe nằm phía trong muốn ra nhưng không ra được, phải chờ xe phía ngoài lùi ra, xe trong mới di chuyển được, làm ứ trệ giao thông cả con đường đi công cộng. Chính vì thế, đây là vấn đề cấp bách cần phải có đường vào và đường ra không thể chờ lâu hơn được nữa

          Cũng vậy, nhà sinh hoạt giáo xứ cũ là ngôi trường mẫu giáo đã được xây dựng trước giải phóng và được Nhà nước mượn làm trường học mấy chục năm nay, bây giờ trả lại đã xuống cấp không đủ phòng sinh hoạt cho các sinh hoạt của giáo xứ. Hơn nữa, còn nguy hiểm khi các em vào sinh hoạt hoặc hội họp. Vì vậy đây cũng là một nhu cầu và công trình cấp bách.

          Dự kiến của cả hai công trình là gần ba tỷ chưa tính phát sinh, nhưng giáo xứ hiện tại chỉ có khoảng một tỷ tư, như vậy trước mắt còn thiếu một tỷ sáu. Dám làm không? Cha sở nói cứ làm đi tới đâu hay tới đó vì không thể chờ lâu hơn nữa. Mọi sự Chúa lo và tin rằng Chúa sẽ thúc giục các nhà hảo tâm giúp đỡ. Thế là hai công trình được thực hiện song song.

          Việc Chúa làm đúng là con người không thể hiểu nổi. Bằng sức lực của giáo xứ thì không biết bao giờ mới thực hiện được, nhưng vừa bắt đầu khởi công thì tuần nào cũng có các nhà hảo tâm đến giúp đỡ. Trong giáo xứ có, ngoài giáo xứ có, 500, 1 triệu, vài triệu…không nhiều thì ít. Thậm chí có những em bé trong giáo xứ đập heo được hơn 2 triệu giúp hết cho công trình, Cha cố Tác nhà hưu dưỡng giúp 10 triệu, Chị Bích ở giáo xứ Long Xuyên cho 20 triệu và doanh Nghiệp Duy Thành ở mãi kinh 8 đến cho 60 triệu. Dù đã được giúp đỡ bởi các mạnh thường quân nhưng vẫn còn thiếu nhiều. Xin mọi người hãy mạnh tay giúp giáo xứ nghèo chúng tôi hoàn thành tốt hai công trình để tôn vinh danh Chúa và phục vụ mọi người.

          Bên cạnh 2 công trình chính, giáo xứ cũng thực hiện trang trí những cục đá lời chúa tìm về Chân, Thiện, Mỹ ngay cổng thánh đường. Trước cổng nhà thờ, lúc nào cũng có một đội quân xe ôm, người đi lại vào chợ hoặc những người đón xe đi các nơi thật là nhộn nhịp, lương giáo đầy đủ. Những cục đá đẹp mắt và vài câu lời Chúa đơn giản có thể làm vui mắt, đánh động lòng người tìm về Chân, Thiện, Mỹ. Hy vọng từ cái nhỏ Chúa sẽ dẫn đưa họ đến những chân trời lớn hơn.

          Nguyện xin Chúa tiếp tục nâng đỡ chúng con và đồng hành với chúng con. Xin cám ơn các nhà hảo tâm trong và ngoài giáo xứ đã hỗ trợ để công trình sớm hoàn thành.

Thiên Sinh

Một số hình ảnh công trình đang thực hiện

Mô hình nhà sinh hoạt giáo xứ

Chuẩn bị xuống những cây nóng dự ứng lực 4m

Những cục đá lời chúa tìm về Chân Thiện Mỹ

Cổng mới và con đường mới vào đất thánh

Con đường chuẩn bị đổ bê tông














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét