label

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Khai giảng dự tu nhà Têrêsa

Khai giảng dự tu nhà Têrêsa
Sáng ngày 31/08/2013, anh em Dự tu Têrêxa qui tụ về Nhà nguyện Toà Giám Mục, để cùng Đức Cha Giuse dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho năm học mới. Tham dự Thánh lễ có 30 Dự tu thuộc hai lớp năm I và năm II. Các Thầy Cô giáo trong ban Giảng huấn cũng đến tham dự Thánh lễ đầu niên khoá mới này. Cùng đồng tế với Đức Cha có các Cha giáo và các Cha phụ trách Dự tu Giáo phận.
Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha chào thăm các Cha giáo, Thầy Cô giáo, những người đã đóng góp tích cực nhiều năm qua trong việc đào tạo Tu sinh trong Giáo phận. Sự đóng góp quý giá này nói lên tinh thần đồng trách nhiệm trong việc chăm lo đào tạo Linh mục tương lai cho Giáo hội địa phương. Đức Cha dâng niên khoá mới cùng việc đào tạo cho Đức Ma-ri-a, một người Mẹ và là người Thầy của Linh mục.
Trong bài giảng, Đức Cha nhắn nhủ với các tu sinh ý thức đào tạo mình là người của "quần chúng" sẽ phục vụ quần chúng, và sống cho quần chúng theo gương Đức Giêsu. Với ý thức này sẽ giúp cho các tu sinh tự đào tạo mình trở thành con người đơn sơ, khiêm tốn, giản dị và dễ gần gũi với mọi người... Với ý thức là người của quần chúng giúp tu sinh tự rèn luyện mình trở thành người phục vụ, hơn là một quan chức để đòi hỏi sự phục vụ. 
Sau Thánh lễ, các tu sinh quây quần tại nhà cơm Toà Giám Mục, để cùng dùng buổi cơm trưa với Đức Cha, các Cha giáo và các thầy cô giáo.
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét