label

Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp các đại biểu tham dự Đại hội Giáo dục Công giáo


 

Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp các đại biểu tham dự Đại hội Giáo dục Công giáo
WHĐ (15.02.2014) – Thứ Năm 13-02, tại Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp các đại biểu tham dự Đại hội Giáo dục Công giáo. Đại hội diễn ra trong ba ngày, bàn về các vấn đề: cải cách Tông hiến Sapientia Christiana nhằm điều hành hệ thống các trường Đại học Toà Thánh, phục hồi và củng cố căn tính Kitô giáo tại các trường cao cấp của Công giáo và chuẩn bị mừng hai lễ kỷ niệm lớn: 25 năm ban hành Tông hiến Ex corde Ecclesiae về bản chất và sứ vụ của các trường đại học Công giáo, và 50 năm Tuyên ngôn Gravissimum educationis của Công đồng Vatican II, kêu gọi canh tân việc huấn luyện và đào tạo mọi cấp học của các trường Công giáo.

Ngỏ lời trong buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha đặc biệt nhấn mạnh: “Những người đang làm việc tại các trường trung học, cao đẳng và đại học Công giáo cần dấn bước trên con đường gặp gỡ và đối thoại, với niềm tin luôn sáng tạo và can đảm, để có thể mang “linh hồn” của một xã hội đa văn hóa cùng với căn tính Kitô giáo”.

Đức Thánh Cha kêu gọi những người đảm nhận việc huấn luyện đức tin cần phải được bồi dưỡng trong đức tin và đáp ứng được những đòi hỏi của việc giảng dạy đức tin trong bối cảnh xã hội ngày càng có nhiều người thuộc nhiều nền văn hóa khác nhau: “Các nhà giáo tại các trường Công giáo trước hết phải là những người rất có năng lực, phẩm chất, đồng thời có đầy đủ các đức tính nhân bản, có thể đồng hành với người trẻ bằng phong thái mô phạm của mình, giúp người trẻ trưởng thành về nhân bản và đời sống thiêng liêng”.

Kết thúc huấn từ, Đức Thánh mời gọi các nhà giáo dục:

“Giáo dục là cả một vấn đề bao la. Giáo hội luôn có mặt trong lãnh vực này qua các trường học và những đề án của mình. Ngày nay rất cần thúc đẩy sự dấn thân trên mọi cấp độ. Xin trao phó cho anh chị em công cuộc đổi mới việc thực thi trách nhiệm giáo dục trong tinh thần tân Phúc-Âm-hóa”.

(Vatican Radio)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét