label

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

GIÁO XỨ CẦN XÂY ĐÓN TIẾP ĐỨC CHA VỀ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC



GIÁO XỨ CẦN XÂY ĐÓN TIẾP ĐỨC CHA VỀ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

Sáng chủ nhật. ngày 20 tháng 7 năm 2014, Giáo xứ Cần Xây rất hân hoan đón chào Đức Cha Guise Trần Xuân Tiếu, Giám Mục Giáo phận về Ban Bí tích Thêm Sức cho 82 con em của giáo xứ. Trong dịp này cũng có 28 em rước lễ lần đầu.
Mặc dù thánh lễ chỉ bắt đầu vào lúc 9 giờ 30 nhưng ngay từ 7 giờ các em thêm sức và bà con giáo dân đã tập trung đông đủ để chuẩn bị đón Đức Cha, người cha thân yêu sau 3 năm xa cách. Đúng 8 giờ 30 Đức cha đến, cha sở và Hội đồng mục vụ ra đón Ngài. Đại diện giáo xứ, một em thiếu nhi đã choàng vòng hoa cho Ngài, sau đó đức cha tiến thẳng vào nhà thờ hôn Thánh giá, tiến lên cung thánh Ngài quì cầu nguyện. Sau ít phút cầu nguyện ngài bắt đầu chào thăm mọi người và tâm sự với giáo dân những điều ngài còn lo lắng cho giáo xứ như: Sống đạo, yêu thương, đoàn kết, còn một số gia đình nghèo, chưa lo lắng cho con cái tốt. Những điều này cần phải được đổi mới ngay.
Thánh lễ được Đức Cha chủ sự, cùng với sự hiện diện của ChaTổng Đại Diện, Cha bề trên dòng Thánh Gia và  hơn 26 cha thuộc các giáo xứ, chủng viện, tu viện trong Giáo phận.
Trước Thánh lễ, ông Phó Ngoại vụ thay mặt cộng đoàn dâng lời cảm ơn Đức Cha, Quý cha đồng tế, và trình bày đôi nét về giáo xứ Cần Xây. Kết thúc bài cảm ơn là  hai em lên dâng tặng Đức Cha và cha Tổng Đại diện những bông hoa tươi thắm như lòng thành của giáo xứ.  
Thánh lễ tiếp tục. Trong bài giảng Đức Cha cũng nhắc nhở mỗi người phải biết đón nhận ơn Chúa Thánh Thần để Người đổi mới tâm hồn và mạnh mẽ giữ vững đức Tin. Kết thúc thánh lễ Đức Cha đã dừng lại để chụp hình lưu niệm với các em. (một số hình ảnh về Lễ thêm sức)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét