label

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm Cuba vào tháng Chín 2015




Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm Cuba vào tháng Chín 2015
WHĐ (23.04.2015) – Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh, cha Federico Lombardi, S.J., đã xác nhận: Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến thăm Cuba trước khi ngài viếng thăm Hoa Kỳ vào tháng Chín 2015.
Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Tư, cha Lombardi nói: Tôi xin xác nhận rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhận được lời mời của chính quyền dân sự và của các giám mục Cuba; ngài đã nhận lời và quyết định sẽ đến thăm đảo quốc này trước khi đến Hoa Kỳ trong chuyến viếng thăm đã được công bố trước đây.
Chuyến viếng thăm Cuba của Đức Thánh Cha Phanxicô là đặc biệt quan trọng trong bối cảnh vai trò của ngài trong các cuộc đàm phán ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Cuba. Các nhà lãnh đạo của cả hai quốc gia đã công khai cảm ơn Đức Thánh Cha Phanxicô về những giúp đỡ của ngài trong các cuộc đàm phán.
Đức Thánh Cha Phanxicô là vị giáo hoàng thứ ba đến thăm Cuba, sau Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II (năm 1998) và Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI (năm 2012).
Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Cuba diễn ra trước Đại hội Thế giới các Gia đình lần thứ VIII tổ chức tại Philadelphia, Hoa Kỳ, mà ngài cũng sẽ tham dự. Trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ, Đức Thánh Cha cũng sẽ đến Washington, D.C. và thành phố New York.
Chi tiết về chuyến viếng thăm ​​của Đức Thánh Cha đến Cuba chưa được công bố.
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét