label

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

THÁNH LỄ KÍNH NHỚ ÔNG BÀ TỔ TIÊN NGÀY 2 TẾT

THÁNH LỄ KÍNH NHỚ ÔNG BÀ TỔ TIÊN NGÀY 2 TẾT TẠI ĐẤT THÁNH GIÁO XỨ CẦN XÂY
Kính nhớ ông bà tổ tiên là bổn phận của mỗi người chúng ta. Giáo hội cũng dành ngày mùng 2 tết để nhắc chúng ta biết hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Đối với những người cha mẹ còn sống chúng ta có bổn phận phải kính yêu, chăm sóc các ngài thật chu đáo, đó cũng là lời nhắc nhở của cha sở trong bài giảng thánh lễ sáng nay. Thật hạnh phúc cho những ai còn cha mẹ, hãy trân trọng vì đó là báu vật trong đời, mất đi rồi không bao giờ tìm lại được. Hãy chăm sóc chu đáo khi các ngài còn sống đừng để hột cơm chan nước mắt. Hãy làm tròn chữ hiếu vì hiếu thảo là nền tảng căn bản để làm người, không có lòng hiếu thảo, thì dù giàu bao nhiêu, tài giỏi bao nhiêu cũng là vô nghĩa chưa thể làm người. 
1/ Hiếu thảo là cố gắng không gây đau khổ cho cha mẹ.
2/ Luôn cố gắng mỗi ngày, để làm cha mẹ vui.
3/ Phải biết kiên nhẫn, và thực tình yêu thương khi cha mẹ đã về già. Người già thì thấy mình ngày càng đuối sức. Sức đã tàn, làm việc gì cũng khó, và dễ mặc cảm, tủi thân, cho nên người làm con, phải biết kiên nhẫn trong đối xử, kiên nhẫn trong tình thương và kính trọng để ý trong những lời nói và trong những hành động vô tình. Sự lạnh lùng, dễ làm cha mẹ cảm thấy cô đơn.
4/ Hãy hiếu thảo khi cha mẹ đã khuất, là xin lễ, là hy sinh và cầu nguyện lập công, để như một lễ vật dâng lên trước tòa Chúa, xin chúa tha thứ và giúp đền tội thay cho các ngài. Đặc biệt hơn thánh lễ chiều tại đất thánh, trong bài giảng cha Thành cũng lưu ý: đôi khi vì quá nuông chiều con cháu, vì cuộc sống sinh nhai, vì thiếu tránh nhiệm trong giáo dục mà ông bà cha mẹ phải chịu hình phạt trước mặt Chúa. Những hình phạt này người chết không thể tự cứu mình được. Lời cầu nguyện của người còn sống là liều thuốc giúp ông bà sớm được hưởng nhan chúa.
Ngôi nhà mình đang ở là chắt chiu bao mồ hôi nước mắt của đời mẹ cha. Thân xác mình đang mang với bao tự hào về trí thông minh và vẻ đẹp của mình, là sự kết tinh từ máu, từ thịt của mẹ cha ông bà.
Đời mình có là bông hoa rực rỡ trên cao, được mọi người ca tụng đón chào. Xin hãy đừng quên và hãy nhớ cho rằng nó đều xuất phát từ gốc cây xù xì nằm sâu trong lòng đất, mà chẳng ai nhìn thấy.
Lời sách Huấn ca (3,3.12-16)
 “Ai yêu mến cha mình thì đền bù tội lỗi, ai thảo kính mẹ thì như người thu được kho tàng...
 Trí khôn người có suy giảm, con hãy nể vì, đừng nhục mạ người khi con đương sức trai tráng.
Của dâng cho cha sẽ không rơi vào quên lãng.
Của biếu cho mẹ sẽ đền bù tội lỗi và xây dựng đức công chính."
Cầu mong mọi người luôn sống hiếu thảo với ông bà cha mẹ.
Thiên Sinh
Một số hình ảnh đất thánh và thánh lễ
























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét