label

Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

CĂN NHÀ TÌNH NGHĨA ẤM LÒNG NGÀY XUÂN

CĂN NHÀ TÌNH NGHĨA ẤM LÒNG NGÀY XUÂN

Con đường vào Tu Viện Nguồn Sống trước đây thật là xấu, lầy lội, ổ gà…Từ khi Cha sở giáo xứ Cần Xây Linh mục Trần Văn Khoa nhận thêm nhiệm vụ Bề trên Tu Viện, Ngài đã sửa chữa và nâng cấp thành một con đường khang trang sạch sẽ, cả Tu Viện và những người dân chung quanh thật là phấn khởi vì từ nay không còn phải sợ trời mưa lầy lội nữa. Tưởng rằng đã ổn định, nhưng mỗi lần xuống Tu viện, Cha sở không khỏi chạnh lòng khi nhìn thấy nhưng ngôi nhà quá ọp ẹp là nơi nương tựa của một số gia đình trong giáo xứ. Bao nhiêu trăn trở cũng như nhiều câu hỏi hiện ra trong đầu người Mục Tử: làm sao đây? thay đổi thế nào? Đất đâu? tiền đâu ra?  Phân vân mãi nhưng không làm thì tội nghiệp những người dân nghèo thiếu mái ấm mùa đông. Phải liều thôi, có gì Chúa lo. Thế là ngài quyết định lấy một phần đất của giáo xứ hỗ trợ các gia đình này cất những căn nhà tình nghĩa với cuốn nền, tường gạch, lót gạch, lợp tôn, khung nhà tiền chế. Sáu căn nhà được dựng liền kề nhau khang trang và mùa xuân này các gia đình đã được ở trong nhưng ngôi nhà sạch sẽ, ấm cúng. Thị sát lúc đang xây dựng các gia đình rất vui và hớn hở khoe nhà này của gia đình này, nhà này của gia đình kia và khen rộng lắm, vì chiều rộng 4m5 và chiều dài gần 10m có nhà tắm nhà vệ sinh riêng.
Về giáo xứ chưa lâu nhưng cha sở đã xây dựng được nhiều công trình có ý nghĩa. Sơn phết lại cung thánh; xây và dời đài Đức Mẹ cũng như lót lại sân nhà thờ; xây cổng đất thánh khang trang; tráng đường trước tu Viện nguồn Sống; xây nhà nguyện các cha hưu dưỡng; và công trình cuối của năm 2017 là sáu căn nhà tình nghĩa.
Có nhiều người nói cha rất bình dân và lo cho công việc của giáo xứ. Thực vậy, từ lúc về giáo xứ đến nay, chưa bao giờ nghe cha la giáo dân nhưng lại rất quan tâm đến giáo dân, nhất là những gia đình nghèo. Cha thường xuyên xin những phần quà từ các nơi để gửi đến từng gia đình khó khăn. Thoải mái hơn nữa, bình dân hơn nữa, sáng nào cũng vậy, sau thánh lễ ai uống được café thì vào nhà xứ, café đã được chuẩn bị sẵn và cha con ngồi nhâm nhi tâm sự chuyện vui buồn. Đúng là người Mục tử vì đoàn chiên. Kính chúc cha nhiều sức khoẻ để tiếp tục con đường chúa đã giao.
Thiên Sinh

Hình ảnh những căn nhà đang xây dựng




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét