label

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Hàng trăm linh mục trên thế giới về thành phố Ars tháng 9 – 2018

Hàng trăm linh mục trên thế giới về thành phố Ars tháng 9 – 2018



Các linh mục tham dự ngày Năm Thánh Linh mục trong năm Lòng thương xót ở quảng trường Thánh Phêrô, Vatican, Rôma ngày 3 tháng 6-2016.
Từ ngày 24 đến 29 tháng 9 – 2018, sẽ có khóa tĩnh tâm quốc tế theo bước chân của Thánh Gioan-Maria Vianê. Đền thánh Ars chuẩn bị một khóa tĩnh tâm quốc tế cho các linh mục chưa từng có trên thế giới. Một sáng kiến trùng hợp với ngày kỷ niệm 200 năm Thánh Gioan-Maria Vianê đến giáo xứ Ars. Một thời gian đặc biệt cho các linh mục bỏ thì giờ ra cùng sống với nhau trong tình huynh đệ, tìm về nguồn và cùng nhau đặt ra nhiều vấn đề khác nhau: “Làm thế nào để là mục tử tốt trong thời buổi có nhiều biến đổi đáng kể này? Làm thế nào để yêu Lời Chúa và sống tốt các bí tích? Làm thế nào để cổ động cho tinh thần hiệp thông chức thánh theo tinh thần Cha xứ Ars? Làm sao để phát triển việc tháp tùng thiêng liêng? Đâu là mục vụ hướng về những người mong manh nhất?”.
Vào dịp này, sư huynh Enzo Bianchi, đan sĩ và là bạn của Đức Phanxicô, sẽ giảng trong tuần tĩnh tâm này. Sư huynh Enzo Bianchi là nhà Sáng lập cộng đoàn đan tu Bose, sư huynh đóng góp rất nhiều trong việc hiệp nhất các Tín hữu kitô. Chủ đề khóa tĩnh tâm là “Ngọn lửa Phúc Âm”. Sáu ngày suy tư và cầu nguyện là câu trả lời cho lời kêu gọi của Thánh Giáo hoàng Gioan-Phaolô II ở Ars ngày 6 tháng 10 năm 1986: “Đối với tất cả các nước trên thế giới, Cha xứ Ars vẫn là tấm gương ngoại hạng, ngài vừa hoàn tựu, vừa thánh thiện trong sứ vụ của mình.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch (phanxico.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét