label

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Chúc mừng cha sở Giáo xứ Cần Xây kỷ niệm 29 năm linh mục


CHÚC MỪNG CHA SỞ GIÁO XỨ CẦN XÂY 
PHAOLÔ TRẦN VĂN KHOA 
KỶ NIỆM 29 NĂM THỤ PHONG LINH MỤC
Linh mục Phaolô Trần Văn Khoa được sinh ra trong một gia đình có nếp sống đạo đức, là người con út trong số 7 anh em. Bảy người này, có 2 người hiến dâng cho Chúa đó là Linh mục Trần Văn Khoa và một người chị tu dòng Mân Côi. Thường trong gia đình con út là người được nhiều quyền lợi, sự cưng chiều và ỉ lại vào cha mẹ, nhưng nghe nói cậu út này là một người đặc biệt sinh ra trong giờ cọp, ngày cọp và tuổi cọp nên có sự mạnh mẽ tự lập, cũng không thích được bao bọc mà thích sống cuộc sống dâng hiến, phục vụ. Thế là cậu đã từ bỏ gia đình để sống đời dâng hiến và hôm nay là ngày kỷ niệm 29 năm chịu chức linh mục. Nếu chỉ nhìn bằng con số 29 năm chưa phải là dài nhưng nhìn lại cuộc đời của cha để đạt được ân sủng tuyệt vời của Chúa trao ban thì quá dài. Với 69 năm tuổi đời, 29 năm linh mục, 30 năm học tập, tu luyện thăng trầm theo thời gian, nhất là những năm tháng mịt mù sau giải phóng. Khi làm thầy giúp xứ ở Núi Tượng, một nơi hẻo lánh thiếu thốn trong điều kiện sống, tương lai chưa thấy gì, tưởng rằng không trụ nổi. Ngài đã phải thốt lên trong bài “tình chúa thương con”,“Khi đời lắm chông gai, tình người quá hững hờ. Xin Ngài thương nâng đỡ Chúa ơi. Đường đời quá xa xôi, mịt mờ giữa biển khơi. Xin Ngài thương dẫn lối Chúa ơi” nhưng cha đã vượt qua và còn tích lũy được nhiều tác phẩm Thánh ca cảm nghiệm được tình Chúa, đi vào lòng người làm hành trang cho cha bước đi tới cánh đồng lúa chín.
Trong bài chia sẻ thánh lễ mừng 29 năm sáng nay, cha phó Nguyễn Đức Thịnh như xuất thần khi nói và cảm nghiệm về chân dung của người linh mục với ba tiêu chí căn bản và cần thiết: Ban bí tích; Tìm kiếm các linh hồn; Sống thánh thiện. Đặc biệt hơn, khi làm một cha sở thì càng trở nên quan trọng. Một câu truyện mà cha kể lại: “Ngày kia có một nhóm linh mục vào yết kiến Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan - Phaolô II, các linh mục từng người lại hôn nhẫn, ai cũng giới thiệu chức danh: Bề trên tu viện, viện sĩ, giáo sư…đến vị linh mục đi sau cùng nhỏ nhẹ nói, con là linh mục chính xứ ở một vùng quê hẻo lánh. Đức Giáo Hoàng quỳ xuống hôn tay vị linh mục và nói: “ôi con là một người tuyệt vời”. Đúng thiệt, linh mục xứ là đầu tầu của giáo Hội, Giáo Hội thịnh hay suy, thành công hay thất bại đều có đóng góp quan trọng của các linh mục chính xứ. Linh mục Trần Văn Khoa đã sống, làm tròn sứ mệnh của Chúa và Giáo hội trao phó khi ở các nơi được phân tới (Núi tượng, An Hòa, Cần Xây).
Xin chúc mừng cha nhân ngày kỷ niệm 29 năm thụ phong linh mục. Đường còn dài, còn lắm gian truân, toàn thể mọi người trong giáo xứ Cần Xây trong ngày hôm nay cầu nguyện thật nhiều cho cha và sẽ tiếp tục cầu nguyện cho cha trong bước đường tương lai. Cầu chúc cha có nhiều sức khỏe, nhiều hồng ân, vượt qua mọi khó khăn, phó thác trong bàn tay Thiên Chúa, cũng như cục đất sét Chúa muốn nặn gì người tôi trung của Chúa luôn vui.
Thiên sinh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét