label

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

ĐOÀN CON GIÁO XỨ CẦN XÂY DÂNG MẸ ĐÓA HOA


 ĐOÀN CON GIÁO XỨ CẦN XÂY DÂNG MẸ ĐÓA HOA


Hòa trong không khí của người Công giáo Việt Nam cũng như Giáo hội hoàn vũ tưng bừng, rộn rã bước vào mùa dâng hoa kính Đức Mẹ. Giáo xứ Cần Xây trong những ngày lễ Chủ nhật của tháng năm, từng người dự lễ cầm hoa lên dâng kính Mẹ. Riêng chủ nhật cuối tháng các em thiếu nhi đại diện giáo xứ tiến hương và tiến hoa lên Đức Mẹ. Trước các buổi dâng hoa và tiến hoa cha sở hướng mỗi người gửi tâm tình nơi mẹ cũng như nói vế các sắc hoa:
Con dâng Mẹ ngàn hoa tươi thắm
Cả tâm tình và tấm lòng con
Đây màu hoa đỏ sắt son
Như dòng bửu huyết của con Chúa Trời.
Màu hoa tím cùng Người tế lễ
Bao đau thương dâu bể ngậm ngùi
Theo con từng bước lên đồi
Đồng công cứu chuộc giữa trời Can vê.

Bông hoa trắng kiêu sa diễm lệ
Hương trinh nguyên vương nhẹ gót chân
Nữ vương xinh đẹp tuyệt trần
Hai vầng Nhật Nguyệt muôn phần kém xa.

Con xin dâng đóa hoa vàng thắm
Màu hoa tươi thắm đậm yêu thương
Phong lan, Cúc, Phượng hoa Hồng
Đoàn con chung một tấm lòng dâng lên.
Cũng xin nhắc lại việc làm này đã được Đức Thánh Cha Piô VII khuyến khích, Đức Piô IX đã ban ơn toàn xá cho những ai tham dự việc đạo đức này. Đức Thánh Cha Piô XII, trong Thông điệp “Đấng Trung gian Thiên Chúa”, nhấn mạnh “việc tôn kính Đức Mẹ trong tháng Năm là việc đạo đức được thêm vào nghi thức Phụng vụ, được Giáo hội công nhận và cổ vũ”. Và năm 1965, Đức Thánh Cha Phaolô VI cũng đã nêu lên những giá trị cao quý của việc tôn kính Đức Mẹ trong tháng Năm:
“Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai toà rất dồi dào của Đức Mẹ” (Tông huấn về việc tôn kính Đức Mẹ, số I).
Cũng xin dâng lên Mẹ những đóa “hoa lòng” thánh thiện: những gương sáng, những việc lành, những nghĩa cử bác ái với tha nhân trong đời sống thường ngày, những kinh nguyện chung mỗi tối trong gia đình. Xin cho những đóa hoa chúng con tiến dâng được kết trái nhân đức, những nhân đức trọn lành mà suốt đời Mẹ đã thi hành vâng theo ý Chúa. Từ trời cao, xin Mẹ cầu cùng Chúa ban muôn ơn lành cho Giáo xứ Cần Xây, cho đoàn con cái sốt mến thành tâm hướng về Mẹ trong tháng hoa đầy hương sắc và dạt dào tâm tình con thảo.
Thiên Sinh








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét