label

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

KHÔNG THỂ NÀO QUÊN ĐƯỢC CHA PHAO LÔ VŨ SỬU

         KHÔNG THỂ NÀO QUÊN ĐƯỢC 

          CHA CỐ PHAO LÔ VŨ SỬU

 

 

Sáng này lúc 9 giờ tại giáo xứ Cần Xây những người thân, học trò và giáo dân giáo xứ đã cùng dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Vũ Sửu sau 100 ngày Ngài về với Chúa. Mặc dù hạn chế số người để ngăn ngừa dịch bệnh nhưng số người đến dự cũng rất đông chứng tỏ tình cảm và cách sống của cha đã thể hiện qua mọi người. Cũng vậy, trong thánh lễ an táng chỉ tính các linh mục không đã lên tới 150 cha và số giáo dân ở mọi nơi đến thì khỏi phải nói.

Sao lại có sự quí mến và ngưỡng mộ cha như vậy? ai đã tiếp xúc với cha một lần thì không thể nào quên Ngài. Một linh mục có rất nhiều tài, đã từng du học nhiều nước, tiếng anh, tiếng pháp nói chuyện như bẻ cây, ngón đàn uyển chuyển với những bản nhạc cổ điển điêu luyện và còn một tài vặt nữa là ngày nào cũng trồng chuối bằng đầu mỗi lần cả nửa giờ. Đã làm giám đốc tiểu chủng viện Á thánh Quí nhiều năm nhưng Ngài lại rất đơn sơ, hiền từ, khiêm nhường, đạo đức và chẳng bao giờ giận ai, nhiệt tình trong dạy dỗ cũng như rất thánh thiện, vâng phục hoàn thành tốt bất cứ công việc gì trong cương vị nào được giao. Chả thế mà cha Cần một học trò của cha giảng trong thánh lễ 100 ngày đã nói: “tất cả chúng ta không thể nào quên cha dù sau 100 ngày hay 1000 ngày hay cả mấy chục năm về sau. Khi nào còn sống, chúng ta không thể nào quên, không thể nào quên cha được, vì cách sống, vì tình thương của cha, vì gương sáng của cha đã in đậm, in sâu đậm trong lòng, trong tim mỗi người chúng ta”.

Đặc biệt hơn trong bài giảng hôm nay có nhắc về cô ba Liên với một lời cám ơn chân thành, một người theo cha để hỗ trợ về cơm nước cũng như chăm sóc cha lúc tuổi già. Đúng là một mẫu gương bà bếp quảng đại, không tính toán, chăm sóc và nuôi dưỡng cha như chăm sóc cha mẹ trên tinh thần kính trọng, vô vị lợi, còn là cầu nối tốt giữa cha với các học trò, người thân và bạn bè của cha. Xin cám ơn cô

Nói về cha, chúng con chỉ thốt lên được câu ôi! một linh mục tuyệt vời, một người cha thương yêu đoàn còn. Về quê trời xin cha hãy tiếp tục yêu thương chúng con và cầu nguyện cho chúng con với.

Thiên Sinh

Hình ảnh lễ an táng và lễ 100 ngày

 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét