label

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2023

ĐỨC CHA VỀ GIÁO XỨ CẦN XÂY DÂNG THÁNH LỄ TẤT NIÊN

 

ĐỨC CHA VỀ GIÁO XỨ CẦN XÂY DÂNG THÁNH LỄ TẤT NIÊN



          Sáng 30 AL Giáo xứ Cần Xây rất hân hạnh được Đức cha về dâng Thánh lễ đồng tế cùng với cha sở, cha phó và các cha nhà Hưu dưỡng. Trong tâm tình cảm tạ Ngài nói đây là một Giáo phận thu nhỏ vì có Giáo sĩ, Tu sĩ, Giáo dân và các Hội đoàn. Chúng ta đại diện cho Giáo Phận Long Xuyên dâng lời cảm tạ Chúa vì bao ân huệ Ngài đã ban trong năm qua. Chúng ta cám ơn nhau vì đã sống bên nhau và  trân quí nhau.

          Cũng trong dịp này cha sở đại diện Giáo xứ chúc mừng năm mới Đức cha. Nguyện xin Chúa ban cho Đức cha hồn an xác mạnh, sự khôn ngoan để hoàn thành sứ vụ của mình. Đáp từ lại lời chúc mừng, Ngài đã nhắc đến con mèo của Giáo xứ do cha phó làm đang rất là nổi tiếng cả quốc Nội lẫn quốc Ngoại. Ngài nói nơi con mèo nó rất thân thiện với con người nhưng cương quyết với kẻ thù và chuột. Năm mèo mọi người hãy cương quyết với ma quỉ, xác thịt và mọi thói hư tật xấu nhưng hãy hiền dịu, đạo đức, yêu thương nhau trong an bình của Thiên Chúa.

          Có một điều tôi thấy rất lạ là hệ thống âm thanh của Giáo xứ cũng biết cảm nghiệm mừng vui. Bình thường âm thanh êm ái không hú, không nổ bùm bùm! Nhưng nếu giáo xứ có sự kiện gì, hoặc có Đức cha về thì lần nào cũng vậy, âm thanh sẽ hú hoặc nổ bùm bùm như vỗ tay chào đón mừng vui.

          Chúng con xin cảm tạ ơn Chúa vì mọi hồng ân trong năm qua và xin Chúa cho chúng con trong năm mới được bình an.

Thiên Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét