label

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Phá thai là tội’ – Diễn viên Jeremy Irons

Phá thai là tội’ – Diễn viên Jeremy Irons

 
Diễn viên đoạt giải Oscar, Jeremy Irons, đã tuyên bố rằng ông nghĩ phá thai là ‘tội’ bởi nó là một ‘sự tấn công tinh thần cùng cực’ đối với phụ nữ.
 
 
Diễn viên Jeremy Irons, cũng nói rằng, ông biết ơn Giáo hội Công giáo đã đứng lên chống lại điều này.
 
‘Tôi tin phụ nữ nên được quyền đưa ra quyết định, nhưng tôi cũng nghĩ rằng Giáo hội đúng khi nói rằng phá thai là tội.
 
Bởi tội lỗi là những hành động gây hại cho chúng ta. Nói dối gây hại cho chúng ta. Phá thai gây hại cho phụ nữ. Phá thai là một sự tấn công cùng cực về mặt tinh thần, và có khi là thể xác nữa. Nhưng dường như chúng ta mờ mịt về chuyện này.
 
Tạ ơn Chúa, vì khi mà không một ai nói đó là tội, thì Giáo hội Công giáo nói rằng chúng ta sẽ không cho phép điều này.’
 
Trong bài phỏng vấn với Guardian, ông Irons cũng nói rằng, các quốc gia phương Tây đã sai lầm khi bác bỏ sự kế thừa Kitô giáo của mình đề chạy theo chủ nghĩa thế tục.
 
Ông nói: ‘Xã hội chúng ta đặt nền tảng trên cấu trúc Kitô giáo. Nếu bạn đẩy những căn tính tôn giáo đó đi, thì rồi thứ gì cũng có thể ra đi được, và mọi chuyện sẽ khủng khiếp, thường bạn sẽ gặp vấn đề.’
 
Ông tiếp: ‘Ngoại tình có vẻ rất hay, nhưng cuối cùng nó phá chúng ta. Và nó cũng phá cả cấu trúc xã hội.
 
Chúng ta không trộm cắp, ừ, có vài người như thế, bởi chuyện đó khiến cho cuộc sống của tất cả mọi người trở nên không chịu nổi.
 
Đúng, bạn có thể yêu và xây dựng một gia đình mà không qua kết hôn, nhưng hôn nhân thực sự cho chúng ta một sức mạnh, bởi khá là khó để bỏ mặc hôn nhân, nên điều này cho chúng ta đấu tranh mạnh hơn để giữ hôn nhân.
 
Nếu li dị trở nên cực kỳ dễ dàng, thì chúng ta sẽ chẳng còn điểm tựa nơi hôn nhân nữa, và mối quan hệ sẽ trở nên cực kỳ khó khăn cho tất cả mọi người.’
 
Ông Jeremy Irons, sống ở Cork, Ireland, sống với hai con trai của người vợ thứ hai, ông là người Công giáo, thỉnh thoảng có đi lễ.
 
Năm 1990, ông đoạt giải Oscar cho diễn viên xuất sắc nhất khi vào vai nhà báo Claus von Bülow của tờ Catholic Herald trong phim A Reversal of Fortune. Ông cũng đoạt vài giải Quả cầu vàng.
 
J.B. Thái Hòa chuyển dịch
(phanxico.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét