label

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Cha phó tế và con linh mục cùng dâng thánh lễ với Đức Giáo hoàng

Trong thánh lễ kính Đức Mẹ Guadalupe, đã có một chuyện lạ. Cùng với Đức Giáo hoàng trên bàn thờ ngày hôm đó có một cặp cha con cùng dâng thánh lễ.
 
 
Họ là linh mục David Parker Jr., và phó tế David Parker, đến từ Green Bay, Wisconsin. Cha David đã được phong chức vài ngày trước lễ Đức Mẹ Guadalupe, cha thuộc dòng Đạo binh Chúa Kitô. Và cha của cha, cũng vừa được phong phó tế.
 
Cha David cho biết,
 
“Thật là siêu thực, khi được cùng bố tôi dâng thánh lễ với Đức Thánh Cha. Tôi từng dự thánh lễ với Đức Thánh Cha hồi tháng năm năm ngoái, lúc đó tôi còn là phó tế. Giờ cả hai chúng tôi được có cơ hội ở gần ngài, cả hai chúng tôi đều rất yêu mến Đức Thánh Cha, tôi thực sự không biết dùng lời nào để nói cho hết.”
 
Còn với Phó tế David, một người Công giáo sốt sắng, việc cùng đứng bên bàn thánh với con trai của mình thật sự là một cảm nghiệm phi thường.
 
“Thật không thể tin nổi, khi được đến gần Đức Thánh Cha như thế, và được ôm ngài trước thánh lễ, rồi đứng rất gần ngài trong thánh lễ… Tôi yêu mến ngài lắm. Ngài như một người cha với chúng tôi, nên tôi cảm thấy quá tuyệt vời.”
 
Cả hai cha con nhà Parker đã gặp Đức Giáo hoàng trong buổi tiếp kiến chung vào ngày cha David Jr. được phong chức.
 
Cha David cho biết, “Ngài tặng chúng tôi một tràng chuỗi và ngài bảo, “hãy lần hạt mỗi ngày,” và ngài chúc lành cho chúng tôi.”
 
Phó tế David Parker và vợ
 
Dù cho cha David được chỉ định đến một giáo xứ ở Mexico, nhưng hai cha con vẫn hi vọng đây không phải là dịp duy nhất, hai cha con cùng hiệp dâng thánh lễ với nhau.
 
J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Rome Report

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét