label

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

THÁNH LỄ GIỖ CHA PX. XAVIER TRƯƠNG BỬU DIỆP TẠI GX CỒN PHƯỚC (nơi Ngài sinh ra)

THÁNH LỄ GIỖ CHA PX. XAVIER TRƯƠNG BỬU DIỆP TẠI GX CỒN PHƯỚC

Sáng nay ngày 12/03/2017, Giáo xứ Cồn Phước, thuộc GP. Long Xuyên vui mừng chào đón Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu, Quý cha, Quý tu sĩ nam nữ và đông đảo  khách hành hương đến tham dự thánh lễ giỗ lần thứ 71 của cha PX Trương Bửu Diệp.


Từ sáng sớm, mọi ngả đường dẫn đến Giáo xứ Cồn Phước đã chật kín người. Một điểm đáng mừng là số khách hành hương năm nay đến từ các nơi rất xa như Vũng Tầu, Đồng Nai, Sài Gòn và các tỉnh lân cận.  Điều đó nói lên rằng, mọi người đã biết đến Giáo xứ Cồn Phước – nơi sinh trưởng của Cha Phanxico. Và họ cũng đã được nhiều ơn Ngài ban cho nên mỗi năm đều muốn trở lại để tạ ơn cha. Ngôi thánh đường và cả lễ đài không còn một chỗ trống. Đây có thể là năm đông kỷ lục số người tham dự so với những năm vừa qua. Ước tính lên đến trên 7000 người, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.  
Trong thánh lễ, Đức cha Giuse rất phấn khởi và hy vọng rằng nơi đây sẽ trở thành điểm hành hương tôn kính cha Phanxico. Ngài kêu mời mọi người hãy cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo xứ Cồn Phước nói riêng và Giáo Phận Long Xuyên nói chung một mẫu mục tử tài đức, dám sống hết mình vì đoàn chiên. Đức cha cũng xin mọi người cầu nguyện cho tiến trình phong thánh cha Phanxico mau hoàn tất để Giáo phận cũng như Giáo hội toàn cầu sẽ được tôn kính ngài trên bàn thờ.
Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta nhờ lời cầu bầu của cha Phanxico, và hẹn gặp lại trong ngày giỗ năm tới. 









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét