label

Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Đức Giáo hoàng nhận quà của giáo xứ Anh giáo ở Roma

Đức Giáo hoàng nhận quà của giáo xứ Anh giáo ở Roma

Đức Giáo hoàng nhận quà của Giáo xứ Anh giáo - AP
27/02/2017 14:25
Chiều Chúa nhật 26/06, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã thăm cộng đoàn Anh giáo Các Thánh ở Roma nhân kỷ niệm 200 năm thành lập. Nhân dịp này, cộng đoàn Anh giáo đã tặng cho Đức Giáo hoàng một số món quà. Trong số này, 2 món quà dành tặng cho người nghèo nhân danh Đức Giáo Hoàng.
Đầu tiên, Giáo xứ Các Thánh của Anh giáo và Giáo xứ kết nghĩa – Giáo xứ Các Thánh của Công giáo ở Roma -  tặng bữa ăn chiều mọi ngày thứ 6 cho người nghèo quanh nhà ga Ostiense, nhân danh Đức Giáo hoàng.
Món quà thứ 2 là, 50 trong số 200 sách Kinh Thánh bằng tiếng Anh được in nhân dịp kỷ niệm của giáo xứ, được tặng cho các “cô gái điếm ở Tây Phi, những người thường xin sách Kinh Thánh. Các cuốn sách Thánh sẽ được phân phát  bởi các nữ tu giúp đỡ cho các nạn nhân của việc buôn người. Nhiều nạn nhân của tệ nạn này đã phải trở thành gái điếm.
Món quà cuối cùng gồm có một số sản phẩm ngon nhất của giáo xứ anh giáo, như mứt và tương mù tạc, và cả bánh ngọt Simnel Sunday. Đây là loại bánh truyền thống của Anh được dùng vào ngày Chúa nhật thứ 4 Mùa Chay và được trang trí với 11 quả banh bằng bánh hạnh nhân biểu tượng cho 12 Tông đồ, không tính Giuđa Iscariot. (SD 27/02/2017)
Hồng Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét