label

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

GIÁO XỨ CẦN XÂY HOÀN THÀNH ĐÀI ĐỨC MẸ VÀ TƯỢNG ĐÀI THÁNH GIUSE

GIÁO XỨ CẦN XÂY HOÀN THÀNH 
ĐÀI ĐỨC MẸ
VÀ TƯỢNG ĐÀI THÁNH GIUSE




Vừa bước vào cổng nhà thờ chúng ta đã thấy tượng mẹ nguy nga trìu mến như mời gọi chúng ta đến với Chúa. Thực vậy, như đã nói trong bài “giáo xứ Cần Xây xây tượng đài đức Mẹ lên trời” “Đây là công trình không lớn nhưng mang một ý nghĩa hướng về trung tâm. Từ cổng đi vào hai bồn hoa 2 bên tạo thành một con đường đến với Mẹ, gặp Mẹ, Mẹ dẫn ta đến với Chúa là Thánh đường, Bàn thờ, Cung Thánh nơi Chúa ngự. Và vì ý nghĩa hướng tâm đó nên có rất nhiều người chung tay để sớm hoàn thành. Công trình được hoàn thành trong ngỡ ngàng đến nỗi khi huấn dụ sáng chủ nhật lễ Chúa biến hình, cha sở đã phải thốt lên: “Lúc đầu tôi nghĩ chỉ khoảng 50 triệu mà không biết có ai chung tay góp sức không? Nhưng đến nay công trình đã lên tới hơn 200 triệu gồm cả tượng thánh Giuse và tượng Mẹ, nhưng mọi người đã hỗ trợ nhiệt tình, không những hoàn thành hai tượng đài mà còn nâng cấp được sân nhà thờ khỏi bị đọng nước khi mưa xuống. Ôi thật lạ lùng thay việc Chúa làm”.  
Hãy đến với Thánh Giuse chắc chắn sẽ được ơn phúc. Đó cũng là mong muốn của cha sở, vì thế ngài đã đặt tượng đài thánh Giuse cho mọi người dễ lui tới cầu nguyện. Một câu truyện kể về Thánh Giuse rằng: có một thiếu nữ ngoại hình trung bình chờ hoài mà không lấy được chồng, cô ta cũng ước mong tìm được một tấm chồng để có người chăm sóc về sau. Chờ hoài, chờ mãi cũng chẳng có ai đoái hoài tới, tuổi mỗi ngày một lớn, theo như một số người quan niệm trên 30 đã gọi là ế chồng. Cô rất buồn và chẳng biết làm sao dù đã làm đủ cách nhưng không anh nào bén mảng tới làm quen. Có lần ngồi nói truyện với một nhóm các bà hiền mẫu về một đề tài gì đó, tình cờ nghe các bà nói việc gì khó không giải quyết được cứ chạy đến với Thánh Giuse là sẽ được ngay. Cô mừng quá, vậy là ta có cửa ra rồi. Thế là ngày nào cô cũng chạy đến trước tượng Thánh Giuse để cầu nguyện hết sức thành tâm cho con có được tấm chồng. Năm tháng ròng rã trôi qua cũng chẳng có anh nào, cô bắt đầu nản chí nhưng cố thử thêm 2 tháng nữa xem sao nhưng rồi cũng chẳng có ai. Cô vô cùng tức giận chạy đến nhà thờ trước tượng thánh Giuse trách móc nặng lời và nhào tới bẻ gẫy tay Thánh Giuse ném ra hàng rào, vô tình bàn tay đó trúng đầu một anh thanh niên đang đi phía ngoài hàng rào làm bể đầu anh ta, thế là cô phải đi nuôi, chăm sóc cho anh ta suốt thời gian nằm viện. Nhờ vậy mà tình yêu giữa hai người đã đến, sau thời gian nằm viện họ đã trở thành đôi vợ chồng thật là hạnh phúc. Thánh Giuse đã thực sự làm phép lạ trên cô gái đó.
Qua câu truyện ta thấy bằng cách này hay cách khác Thánh Giuse đã giúp nếu ta có lòng thành tâm. Nhìn lại cuộc đời của Thánh Giuse Ngài rất gần gũi với mỗi người chúng ta. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, làm thợ mộc, đính hôn với Mẹ Maria thì lại gặp cảnh éo le khi được báo Mẹ đã có thai. Thánh Giuse âm thầm chịu đựng một mình bằng cách toan bỏ đi, không tố cáo, vì nếu tố cáo chắc chắn đức Mẹ sẽ bị ném đá theo luật Do Thái. Qua Kinh thánh chúng ta thấy thánh Giuse không nói câu gì, chỉ chu toàn bổn phận người cha là bảo vệ, nuôi dưỡng Đức Mẹ và Chúa Giêsu. Ngược lại Đức Mẹ và Chúa Giêsu luôn tôn kính vâng lời Thánh Giuse bảo đi đâu là theo đó, không một lời than phiền. Với hoàn cảnh như vậy, Thánh Giuse rất hiểu tình đời và cuộc sống của mỗi người chúng ta. Hơn nữa là cha nuôi của Chúa Giêsu, lo toan cho Chúa Giêsu, Thánh Giuse xin gì chắc chắn Chúa không từ chối.  Vậy mỗi người chúng ta hãy chạy đến với Thánh Giuse bằng cả tâm hồn phó thác kiên trì chúng ta sẽ được người bầu cử
Xin Cám ơn mọi người đã đóng góp công sức, tiền của để công trình sớm hoàn thành. Xin Mẹ và thánh Giuse ban bình an cho các ân nhân xa gần và đặc biệt cho giáo xứ, cho mỗi người chúng con giữ đạo thật tốt, để ngày Chúa gọi chúng con cũng được về trời với Mẹ.   
                                                                       Thiên Sinh     





   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét