label

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ PHANXICÔ XAVIE HOÀNG ĐÌNH MAI

THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ PHANXICÔ XAVIE HOÀNG ĐÌNH MAI

Chiều ngày 04/09/2018, trên 2 con đường của Giáo xứ An Tôn K.1A ngập tràn vành khăn tang trắng và dòng người đổ về đây để tham dự Thánh lễ An táng và tiễn đưa Cha Cố Phanxicô Hoàng Đình Mai, người con và là người quản lý ưu tú của Giáo phận Long Xuyên đến nơi an nghỉ cuối cùng.


Tham dự Thánh lễ chiều nay có sự hiện diện của quý Đức cha Giáo phận, Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh và gần 200 linh mục trong và ngoài Giáo phận cùng đông đảo ân nhân, thân nhân và những con chiên của các Giáo xứ mà khi còn sinh thời, Cha Cố Phanxicô đã từng phục vụ. Ai ai cũng cảm thấy xót xa và bàng hoàng trước sự ra đi quá đột ngột của Cha Cố.

Với 71 tuổi đời và 43 năm trong thiên chức linh mục, Cha Cố thực sự là mẫu gương ngời sáng về đời sống đơn sơ, đạo đức và tinh thần phục vụ. Nói theo ngôn ngữ trong bài chia sẻ của Đức cha phó Giuse Trần Văn Toản: Cha Cố đã được Thiên Chúa  đồng hành trong mọi lãnh vực của cuộc sống như: tri thức, văn sĩ, tình yêu và sự dấn thân phục vụ thì Cha Cố cũng đã đồng hành với mọi thành phần trong Giáo phận Long Xuyên với những gì mà ngài đã được Thiên Chúa đồng hành. Cha Cố đã chết trong đêm khuya, trong thân phận dường như cô đơn và bất ngờ vì chẳng ai biết nhưng lại là cái chết được Thiên Chúa chúc phúc và dành sẵn cho người đầy tớ trung tín. Một người đầy tớ lúc chết vẫn đang làm việc quản lý của mình: chết khi phòng làm việc của ngài đèn vẫn bật sáng, quạt vẫn mở, cửa chưa khóa và ngồi gục đầu trên chiếc giường ngài vẫn ngủ. Thiên Chúa gọi ngài khi ngài đã làm tròn sổ sách của người quản lý sau một ngày vừa đi dự tĩnh tâm với Đức cha phó trở về.

Giáo phận Long Xuyên đã mất đi người quản lý trung tín và một linh mục đạo đức. Giáo hội Việt Nam vắng bóng một nhà dịch thuật. Bạn đọc Báo Tĩnh Tâm và các trang web Công giáo sẽ không còn thấy hình bóng và bài viết của chàng Gã Siêu với những chuyện phiếm và các bài về giáo dục hôn nhân của cây bút Tụy Hiền. Riêng quý Đức cha và anh em trong Tòa Giám mục nhớ lắm cái tên Hoàng Đình Mai với những câu chuyện cười trong bữa cơm sau những giờ làm việc miệt mài. Tất cả những nỗi mất mát này khó lấy gì bù đắp, chỉ xin dâng lên Thiên Chúa để làm thành lễ vật hy sinh, cầu nguyện cho Cha Cố được Chúa mau ân thưởng Nước Trời. Xin Cha Cố cũng nhớ đến chúng con!
BTT




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét