label

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

GÃ SIÊU KHÔNG CÒN NỮA ĐÓ LÀ BÚT DANH CỦA LINH MỤC PHANXICÔ XAVIÊ HOÀNG ĐÌNH MAI


GÃ SIÊU KHÔNG CÒN NỮA
ĐÓ LÀ BÚT DANH CỦA LINH MỤC PHANXICÔ XAVIÊ HOÀNG ĐÌNH MAI
Kết quả hình ảnh cho hình ảnh linh mục hoàng đình mai long xuyên 
Sáng 1/9/2018 vào khoảng 7 giờ, một người bạn đã gọi báo cho tôi hung tin: Linh mục PX Hoàng Đình Mai đã chết, tôi thật bất ngờ, không tin và còn bảo bạn nói dóc. Sở dĩ có điều này, vì trưa thứ 7 tuần trước (chỉ đúng có một tuần) tôi còn dùng cơm với ngài ở nhà một người bạn, cha con nói chuyện rất tâm tình, cởi mở, kể cả những điều Ngài ưu tư về Giáo Phận. Ngài rất khỏe, tất cả các bệnh đều đã ổn định, sau bữa tiệc tôi chở Ngài về tòa Giám Mục, hai cha con còn hẹn sắp xếp ngày ghé nhà tôi dùng cơm.
Ôi!thế mà cha đã ra đi thật rồi, nỗi buồn không sao tả nổi, một người cha rất chân tình, rất bình dân, một Gã siêu với những bài tả chân hóm hỉnh và sắc bén: điển hình như bài đả phá tục ăn uống tại đám ma khi người thân còn nằm đó trước năm 1975. Hình ảnh con ruồi đậu vào mũi, thân thể người chết rồi bay đi đến đậu vào các mâm đồ ăn…đã làm thay đổi rất nhiều ở các vùng kênh.
Giáo phận mất đi một cây cổ thụ có nhiều ý kiến tốt, một tầm nhìn thẳng thắng đôi khi là gai nhọn cho một lựa chọn để phục vụ dân Chúa và Giáo phận. Chả thế mà trong thờ gian ngài nằm xuống, tôi đã đến ngắm nhìn và cầu nguyện cho Ngài, cũng trong những giờ phút này tôi gặp rất nhiều cha, cổ thụ có, trung niên có, và cả những người chịu chức không lâu đều rất mến phục cha và nói Giáo Phận mất đi một nhân tài.
Sự ra đi đột ngột của cha con buồn lắm, và chỉ còn vài giờ nữa là cha đã vĩnh viễn xa chúng con rồi, nói chính xác hơn, khoảng16 giờ hôm nay, thân xác cha đã đi vào vào lòng đất mẹ để lại bao nỗi nhớ thương, cảm phục và những giọt nước mắt tiễn đưa. Nhưng với niềm tin vào Thiên Chúa, con nghĩ Chúa đã chuẩn bị cho cha một cái chết mà rất nhiều người mong muốn, không làm phiền ai, không phải đau đớn nằm liệt dài ngày.Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy, và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy “.(Ga 12,26) Suốt cuộc đời từ ngày vào tiểu chủng viện khoảng 10 tuổi đến nay đã 71 tuổi. Chỉ tính những ngày chính thức bước vào đời tu đã là 61 năm theo Chúa và phục vụ Chúa. Vậy thì chắc chắc cha đang ở với Thầy chí thánh trên Thiên Quốc. Con sẽ biến nỗi buồn thành niềm vui và hát khúc khải hoàn tiễn cha về Thiên Quốc. Xin cha cầu nguyện cho con và cho giáo Phận ngày càng phát triển.
Thiên Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét