label

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC PHÓ TẾ

THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC PHÓ TẾ

Sáng nay ngày 26/01/2019, Đức cha chánh Giáo phận Giuse Trần Xuân Tiếu đã chủ sự lễ Phong chức Phó tế cho 10 chủng sinh thuộc Giáo phận Long Xuyên học khóa 13 Đại Chủng viện Thánh Quý và 2 thầy thuộc Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.


Đây là danh sách quý thầy được lãnh nhận chức Phó tế

1/ Giuse Đỗ Đình Hiếu

2/ Giuse Nguyễn Quang Huy

3/ Đaminh Nguyễn Tuấn Kiệt

4/ Gioan Baotixita Lê Vân Nam

5/ Phêrô Võ Văn Phúc

6/ Vinh sơn Nguyễn Minh Phụng

7/ Vinh sơn Lê Hoài Tâm

8/ Giuse Nguyễn Thế Tào

9/ Vinh sơn Vũ Quốc Tuấn

10/ Luca Nguyễn Chí Ty

 Quý thầy thuộc Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc

1/ Giuse Maria Phạm Quốc Lộc (CRM)

2/ Giuse Maria Vũ Viết Thịnh (CRM)

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý cha bề trên các dòng tu, rất đông quý cha trong linh mục đoàn Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ và chủng sinh. Mở đầu thánh lễ, Đức cha chánh Giuse kêu gọi mọi người cùng nhau cảm tạ Chúa đã thương chọn gọi các thầy bước theo Chúa để tiếp nối sứ mạng của Ngài trong việc rao giảng Tin mừng. Đồng thời, Đức cha Giuse cũng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì muôn hồng ân Chúa đã ban cho Giáo phận trong năm vừa qua, và xin Người tiếp tục gìn giữ Giáo phận trong bình an và hiệp nhất.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha phó Giuse mượn ý tưởng của bài Tin mừng kể về câu chuyện 2 môn đệ trên đường Emmaus để nói về hành trình của một đời người: một hành trình có những biến cố xảy ra giống như 2 môn đệ, cùng sống với Chúa Giêsu nhưng chẳng hiểu Ngài, đã chối thầy của mình khi gặp gian nguy, đã thấy Chúa chết nên đã bỏ ơn gọi để trở về quê hương…Tuy vậy, Chúa vẫn tín nhiệm các ông bằng việc đồng hành, bằng đối thoại để các ông nhận ra Chúa. Chính với ý tưởng này mà chúng ta cần xin Chúa luôn đồng hành với anh em linh mục, với các tân chức và với chúng ta để giúp mọi người tin tưởng nhau hơn. Đặc biệt hãy biết cởi mở tâm hồn để ơn Chúa có thể biến đổi chúng ta trở thành khí cụ bình an của Người.

Sau bài chia sẻ của Đức cha phó Giuse, nghi thức truyền chức phó tế được diễn tiến như thường lệ.

Xin Chúa luôn chúc lành và ban bình an cho Giáo phận trong những ngày cuối năm và những ngày Xuân Kỷ Hợi đang đến gần. Xin thánh hóa và ban muôn ơn lành cho các tân chức trong ngày lãnh Chức Thánh hôm nay.































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét