label

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Thư của Đức cha Giuse Trần Văn Toản

Thư của Đức cha Giuse Trần Văn Toản






TÂM TÌNH
CỦA ĐỨC CHA GIUSE TRẦN VĂN TOẢN
TÂN GIÁM MỤC GIÁO PHẬN LONG XUYÊN

Long Xuyên, ngày 24 tháng 02 năm 2019

Kính gửi: Quý Đức cha, Quý Cha và Phó tế, Quý Tu sĩ và Chủng sinh, cùng toàn thể Giáo dân giáo phận Long Xuyên

Kính thưa quý Đức cha, quý Cha và Anh chị em,
Như quý Đức cha, quý Cha và Anh chị em đã biết, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp thuận đơn từ nhiệm giám mục của Đức cha chánh Giuse Trần Xuân Tiếu, đồng thời cũng đã công bố con là giám mục kế nhiệm của giáo phận Long Xuyên,

Trong những giây phút đầu tiên của nhiệm vụ mới, con xin hiệp ý với toàn thể cộng đồng dân Chúa tạ ơn Chúa và cũng xin tri ân Đức Thánh Cha Phanxicô và Tòa Thánh đã tín nhiệm con.

Con cũng hướng lòng về quý đức cha tiền nhiệm là Đức cha tiên khởi Micae Nguyễn Khắc Ngữ (+2009), Đức cha cố Gioan Bạotixita Bùi Tuần và Đức cha cố Giuse Trần Xuân Tiếu. Xin tri ân các vị tiền nhiệm đã xây dựng giáo phận và để lại như một di sản, để giờ đây con được tiếp nối.

Như với Đức cha cố Gioan, con rất ước mong đức cha cố Giuse hiện diện trong giáo phận để tiếp tục phục vụ giáo phận, đặc biệt là bằng Thánh Lễ hàng ngày, lời cầu nguyện và sự hy sinh. Giáo phận sẽ tổ chức lễ tạ ơn để bày tỏ tâm tình biết ơn Đức cha đã phục vụ giáo phận 20 năm trong tác vụ giám mục, 4 năm trong vai trò giám mục phó và 16 năm trong vai trò giám mục chánh tòa. Trong dịp này, giáo phận cũng hiệp thông với Đức Cha tạ ơn Chúa vì hồng ân 75 năm đời người, (1944-2019), 45 năm đời linh mục (1974-2019) và 20 năm đời giám mục (1999-2019).

Con cũng hướng lòng đến các cha Tổng Đại Diện, các cha Đại diện, các linh mục và các phó tế, các tu sĩ và chủng sinh, và toàn thể giáo dân trong lịch sử 59 năm của giáo phận Long Xuyên, hiện đang sống trong giáo phận cũng như ngoài giáo phận, còn sống hay đã qua đời. Xin tạ ơn các bậc tiền bối đã đi trước. Xin được đồng hành với quý cha và anh chị em và cũng xin quý cha và anh chị em cũng đồng hành với con trong cuộc lữ hành đức tin để “tham gia hiệp thông đồng trách nhiệm vì sứ vụ” của giáo phận trên phần đất miền Đồng Bằng Sông Cứu Long này.

Và chiếu theo giáo luật điều 417 và 501, con quyết định bổ nhiệm:
+ Cha Luy Gonzaga Huỳnh Phước Lâm tiếp tục là Tổng đại diện giáo phận
+ Cha Micae Lê Xuân Tân tiếp tục là Đại diện giám mục
+ 45 thành viên trong Hội Đồng Linh Mục tiếp tục thi hành vai trò của HĐLM của giáo phận cho đến hết nhiệm kỳ vào ngày 31/12/2023.

Xin các Cha trong Ban tư vấn, các Cha Hạt trưởng, các Cha phụ trách các Ủy ban và Ban, các Cha phụ trách các Đoàn thể đạo đức tiếp tục cộng tác với con.

Và xin toàn thể Cộng đoàn dân Chúa cầu nguyện, nâng đỡ và cộng tác với con trong sứ vụ

Xin Thiên Chúa, nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình, cùng hai thánh tử đạo tại Long Xuyên là Phêrô Đoàn Công Quý và Emmanuel Lê Văn Phụng, tuôn đổ phước lành xuống trên giáo phận Long Xuyên thân yêu.

                                                                  Đã ký
                                                      + Giuse Trần Văn Toản
                                               Giám mục giáo phận Long Xuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét