label

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

THÁNH LỄ LÀM PHÉP DẦU TẠI ĐÀI ĐỨC MẸ TÂN HIỆP

THÁNH LỄ LÀM PHÉP DẦU

Sáng nay, ngày thứ Ba Tuần Thánh 16/04/2019. Quý Đức Cha và Quý Cha trong linh mục đoàn giáo phận và rất đông anh chị em giáo dân đã quy tụ về nhà thờ Đài Đức Mẹ Tân Hiệp để tham dự Thánh lễ Làm Phép Dầu.


Đây là thánh lễ có ý nghĩa rất quan trọng đối với đời sống của các linh mục Triều, bởi trong thánh lễ này, các linh mục lập lại lời tuyên hứa trong ngày chịu chức trước giám mục của mình.  Mở đầu thánh lễ, Đức cha giáo phận Giuse Trần Văn Toản thay mặt cho quý Đức Cha xin lỗi các linh mục trong giáo phận vì những vụng về và những thiếu sót mà quý Đức Cha đã làm buồn lòng cũng như xúc phạm đến anh em linh mục. Đức Cha Giuse cũng thay mặt cho toàn thể các linh mục trong giáo phận xin lỗi cộng đoàn Dân Chúa và xin cộng đòan tha thứ cho các giám mục và linh mục đã làm cớ vấp phạm cũng như làm gương xấu cho anh chị em giáo dân. Tất cả chúng ta cần tha thứ cho nhau để Thiên Chúa tha thứ mọi lỗi lầm cho chúng ta.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Giuse đã mượn hình ảnh vị giám mục đầu tiên trong giáo hội là Thánh Phêrô để triển khai chủ đề: Thân phận của những con người được Thiên Chúa tuyển chọn. Cũng giống như Phêrô, các linh mục của Chúa là những con người yếu đuối và nhiều thiếu sót nên hãy ý thức 3 điểm then chốt sau: hãy hết lòng yêu mến Chúa, hãy ý thức trách nhiệm của bản thân mình và luôn nhớ rằng mình là con người được Thiên Chúa huấn luyện và biến đổi. Các linh mục cần khiêm nhường và ý thức mình là người có nhiều giới hạn và yếu đuối, và hãy để cho Chúa huấn luyện từ những thiếu sót và yếu đuối của mình giống như Chúa đã huấn luyện Phêrô qua những vâp ngã của ông.

Xin Chúa chúc lành cho những linh mục của Chúa qua thánh lễ hôm nay, đặc biệt qua việc tuyên hứa lại lời hứa trong ngày chịu chức. Xin cho các linh mục luôn là mẫu gương của Chúa Giêsu, vị Linh Mục Thượng Phẩm, trong việc tự nguyện sống vâng phục, nghèo khó và khiết tịnh. Xin chúc quý cha và cộng đoàn Dân Chúa bước vào Tam Nhật Thánh sốt sáng và được tràn đầy ơn lành của Chúa Phục Sinh. 





















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét