label

Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2023

NỖI NHỚ VÀ NIỀM VUI TIỄN CHA PHÓ CŨ VÀ ĐÓN CHA PHÓ MỚI

 

NỖI NHỚ VÀ NIỀM VUI

TIỄN CHA PHÓ CŨ VÀ ĐÓN CHA PHÓ MỚI



          Sáng Chủ nhật ngày 05/03/2023 Giáo xứ long trọng cử hành thánh lễ cầu nguyện cho cha phó Phê rô Nguyễn Trung Khiết lên đường nhận nhiệm vụ cha sở Giáo xứ Tri Tôn. Mặc dù cha về giáo xứ chưa dài, chỉ hơn hai năm rưỡi (08/08/2020 – 15/03/2023) nhưng đã để lại cho giáo xứ bao niềm thương nỗi nhớ và những kỷ niệm chẳng bao giờ quên được. Sự chân tình, lối sống giản dị, không câu nệ trong tất cả mọi công việc. Thậm chí trong các dịp trang hoàng lễ lớn cha là người leo trèo để trang trí. Khi làm vườn, dọn ao thì như một người nông dân thứ thiệt. Thật tuyệt vời! nhưng đối với việc Chúa thì không sao nhãng, dọn bài giảng kỹ càng và sâu sắc, đi vào lòng người. Cha đã phục vụ giáo xứ không quản ngại, giao lưu tốt với mọi hội đoàn và từng gia đình trong giáo xứ. Giáo xứ luôn nhớ cha và cám ơn cha.

          Thánh lễ sáng nay Chúa nhật thứ II mùa chay lễ phục màu tím đã đượm buồn lại buồn thêm. Khi phát biểu chia tay cha, ông Chủ tịch hội đồng giáo xứ đã nghẹn ngào, cũng như rất nhiều người trong giáo xứ không cầm nổi nước mắt, làm chính cha cũng đã nghẹn trào khi phải chia tay giáo xứ vì sứ mệnh. Mượn câu thơ của nhà thơ Chế Lan Viên trong bài Tiếng hát con tàu: “Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi, đất đã hoá tâm hồn!” chứng tỏ con người và tình cảm của cha đã thực sự dành cho và gắn bó với giáo xứ Cần Xây này. Những giọt nước mắt trào ra trong khóe mắt cha được lấp liếm bởi câu nói của Charlie Chaplin “ Tôi thích đi dưới mưa để không ai thấy tôi đang khóc” Cả giáo xứ cũng đang khóc vì phải chia tay cha. Tình cảm giáo xứ dành cho cha vẫn thế, vẫn là nơi đón mời cha ghé khi có dịp. Kính chúc cha con đường mới nhiều tốt đẹp và vinh quang Thiên Chúa sẽ tỏa sáng đến với mọi người qua cha.

Nỗi buồn chưa dứt, thì Hồng ân Chúa lại đến đó là: giáo xứ đón cha phó mới Đa Minh Nguyễn Tuấn Kiệt, một cha phó nhiều tài năng, tuổi trẻ tâm huyết, sinh hoạt Thiếu nhi năng động. Chúc cha có nhiều sức khỏe, nhiều hồng ân để hỗ trợ giáo xứ ngày một thăng tiến hơn. Biết đâu cha sẽ làm cho Giáo xứ biến hình như Chúa đã biến hình trên núi Tabor và mọi người trở nên thánh thiện như bài giảng của cha trong thánh lễ .

Thiên Sinh






















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét