label

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

TÌNH YÊU VÀ HẠNH PHÚC

 

TÌNH YÊU VÀ HẠNH PHÚC

CHÚC MỪNG ÔNG BÀ CỐ KIM KHÁNH HÔN PHỐI

          Cách đây 50 năm, một anh lính với nước da ngăm gặp cô gái 17 xinh đẹp vừa qua tuổi trăng tròn. Tình yêu đã triển nở nơi họ và thế là, lời thề trọn đời chung sống bên nhau. Con đường hôn nhân như con tàu ra khơi gặp nhiều sóng gió cả về cuộc sống, thời cuộc cũng như kinh tế, nhưng nhờ ơn Chúa và chất men của tình yêu, sự hy sinh, tôn trong nhau, họ đã vượt qua mọi thử thách, để rồi hôm nay ngày 12/03/2023 đôi trai tài gái sắc đó lại nắm tay nhau mừng kỷ niệm Kim khánh hôn phôi. Họ là ai vậy? đó là ông cố Vinhcente Nguyễn Viết Khóa và bà cố Têrêsa Trần Thị Len, thân phụ và thân mẫu của nguyên cha phó Giáo xứ Cần Xây Nguyễn Trung Khiết.

          Sau 50 năm thành quả quí nhất của ông bà cố là bẩy người con 5 gái, hai trai và rất đông các cháu. Trong số bảy người con đó có một Linh mục và một sơ, đồng thời cũng đã góp phần cho Thiên đàng người con gái thứ hai. Ông cố hiện đang là Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Tam Hải. Điều này nói lên một gia đình biết sống và thực hành thánh ý Chúa, được Thiên Chúa chúc phúc.

          Chả thế mà trong thánh lễ hôm nay với sự hiện diện rất đông của quí cha đồng tế, bạn bè thân quen, bà con ở nhiều nơi nói lên tình cảm và cách sống của gia đình ông bà cố. Chính cha sở giáo xứ Tam hải trong bài giảng cũng nhắc đến điều này và còn ví như nguồn nước thánh thiêng phọt lên những dòng nước mát phun tưới, lan tỏa làm tươi tốt những chồi non xanh mát. Nhưng có lẽ điều làm ông bà cố vui hơn hết là Chúa ban cho sức khỏe dồi dào, nhưng người con cháu ngoan hiền, hiếu thảo. Điều này đã được thể hiện trong bài cám ơn của Cha Nguyễn Trung Khiết “Chúng con cám ơn cha mẹ đã sinh ra, chăm sóc, nuôi dạy chúng con thành những người hữu dụng, xin tri ân cha mẹ”

          Kính chúc ông bà cố 50 năm hạnh phúc và tiếp tục 50 năm nữa nhiều sức khỏe, tình yêu vẫn nồng cháy để luôn là tấm gương cho đoàn con cháu noi theo.

Thiên Sinh








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét