label

Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2023

THÁNH LỄ NHẬN XỨ CỦA CHA SỞ GIÁO XỨ MÂN CÔI PHÊ RÔ NGUYỄN TRUNG KHIẾT

 

THÁNH LỄ NHẬN XỨ CỦA CHA SỞ GIÁO XỨ MÂN CÔI

PHÊ RÔ NGUYỄN TRUNG KHIẾT

            Sáng 17/3/2023 vào lúc 9 giờ 30 thánh lễ nhận chức chánh xứ Tri Tôn của cha Nguyễn Trung Khiết nguyên cha phó Giáo xứ Cần Xây. Tháp tùng đoàn đưa tiễn của giáo xứ Cần Xây tôi không khỏi ngạc nhiên từ điều này đến điều kia. Đập vào mắt tôi là, rất nhiều xe ô tô từ xe khách đến xe cá nhân, biển số của nhiều tỉnh thành chưa nói đến xe máy; Số người tham dự hầu như kín cả nhà thờ. Các cha đồng tế không còn chỗ ngồi trên cung thánh phải xuống ghế giáo dân. Nhiều cha nói vui, lễ hôm nay còn đông hơn cả lễ phong chức linh mục. Tại sao một cha tuổi đời linh mục chưa dài, chỉ lần đâu tiên đi làm chính xứ mà có được sự yêu thương của nhiều người như vậy?

            Tôi nghĩ đó là sự yêu thương đoàn chiên của người mục tử, hết mình vì đoàn chiên, nhiệt tình với bạn bè. Thật vậy, quãng thời gian sống với cha, đi cùng cha đến một vài nơi cha đã phục vụ, tôi cảm nghiệm được điều này. Cha làm việc không quản ngại, cho đi mà không tính toán. Vì thế, tình yêu được đáp trả bằng tình yêu. Chỉ nhìn vào sự hiện diện rất đông giáo dân của hai giáo xứ mà cha phục vụ đó là Giáo xứ Rạch giá và Giáo xứ Cần Xây cũng đủ chứng minh điều này. Nguyện xin Thiên Chúa ở cùng cha để tình yêu của Ngài luôn tuôn trào cho mọi người qua cha.

            Thánh lễ hôm nay có thêm phần nghi thức trao, nhận và thực hiện quyền của cha sở bao gồm: Nhận quyết định; Tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành; Ngồi ghế chủ tọa; Ngồi tòa giải tội; Mở cửa nhà tạm; Lên tòa giảng. Kết thúc phần nghi thức là diễn văn chúc mừng của ông Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Trần Thanh Sơn, tặng hoa và lời cám ơn của tân cha sở. Bài chúc mừng và cám ơn đều hết sức xúc động làm nhiều giọt nước mắt đã rơi. Cao trào của sự xúc động là lời cám ơn của tân cha sở với cha sở tiền nhiệm: “Con cám ơn cha người đã đầu tư, đặt nền móng và xây dựng nên giáo xứ khang trang này, để hôm nay con được hưởng thành quả quí giá từ cha. Cho dù đã đến lúc nghỉ ngơi nhưng Ngài vẫn dấn thân để xây dựng giáo điểm Tân Tuyến. Con xin cám ơn cha ”

            Chúng ta cùng cầu nguyện cho cha trong sứ vụ mới, có vinh dự nhưng cũng đầy khó khăn như lời Cha Vũ Đức Thận trong bài giảng ngài nói: “Lúc làm cha phó thì làm dâu cha sở thôi, bây giờ làm cha sở thì lên chức mẹ chồng nhưng lại làm dâu trăm họ và phải lo đủ thứ: cuộc sống, người nghèo, giáo dân, thăng tiến cho họ đạo. Ngược lại sẽ có người khen, kẻ chê và thậm chí có người ghét vì thế đòi hỏi cha sở phải có nhiều ơn Chúa, sự hy sinh và tình yêu thương vị tha”.

            Cầu chúc cha trong sứ vụ mới tiếp tục là ngọn hải đăng soi đường và tìm về của những con tàu mất phương hướng. Là người chủ chăn mang mùi chiên đưa giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến hơn.

Thiên Sinh


































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét