label

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2023

GIÁNG SINH TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY

 

GIÁNG SINH TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY

Hoạt cảnh mừng Chúa Giáng sinh chỉ bắt đầu lúc 19 giờ, nhưng Từ 17 giờ dòng người từ nhiều nơi đã đổ về đầy khuôn viên thánh đường để chờ đợi hoạt cảnh và tham quan hang đá. Nhờ có sự chuẩn bị trước của anh em Hội đồng mục vụ cũng như phối hợp với lực lượng trật tự nên dòng người tham quan cũng rất lịch sự, không chen lấn.

          Đúng 19 giờ hoạt cảnh bắt đầu, diễn tả lại một số mốc quan trọng của việc Thiên Chúa nhập thể và kết thúc bằng việc Chúa Hài nhi sinh ra tại hang đá Belem. Năm nay việc dàn dựng hoạt cảnh hòa hợp với âm thanh làm cho khán giả theo dõi có phần lắng đọng trong suy tư đối với những người Giáo dân và hấp dẫn với khán giả thưởng thức, tham quan.

          Thánh lễ rất đông, trang nghiêm giúp người tham dự thực sự sống lại với tâm tình gia đình Thánh gia nghèo nàn, yêu thương năm xưa. Trong bài giảng cha sở Trần Văn Khoa cũng dẫn mọi người tìm đến với chúa Hài đồng bằng tình thương khi quan tâm đến những người chung quanh ta, bằng xám hối như chàng thanh niên nhiễm HIV tìm về bên Chúa, bằng tâm tình cầu nguyện của một em bé quỳ bên máng cỏ với những lời cầu nguyện thiết tha. Hang đá lộng lẫy bên ngoài rồi cũng tháo dỡ nhưng hang đá tâm hồn phải được giữ lại, như vậy lễ Giáng sinh mới có ý nghĩa cho đời sống của chúng ta.

          Kết thúc thánh lễ là kiệu Chúa Hài đồng về hang đá lớn

          Trong niềm vui lớn mừng Chúa Giáng Sinh và tạo một sân chơi cho giáo xứ. Cha phó đã tổ chức văn nghệ bao gồm: Đơn ca, hợp ca, kịch, múa và cả ảo thuật. các bạn trẻ đã hăng say tập dượt nên buổi trình diễn tối 25 thật hấp dẫn và hoành tráng.

          Nhìn chung việc tổ chức Noel năm nay tại Giáo xứ Cần xây đã thành công tốt đẹp cả về hình thức lẫn tinh thần. Cầu chúc mọi người hưởng một mùa Giáng sinh an lành và tràn đầy hồng ân từ Hài nhi Giêsu.

Một số hình ảnh đêm giáng sinh, hoạt cảnh, văn nghệ






































          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét