label

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2023

THÁNH LỄ ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA TẠI NHÀ HƯU CẦN XÂY

 

THÁNH LỄ ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA TẠI NHÀ HƯU CẦN XÂY 2023

          Dường như kinh tế khó khăn đã chi phối rất nhiều trong cuộc sống kể cả tình cảm với những người có ân tình. Thật vậy, Thánh lễ đền ơn đáp nghĩa năm nay cả giáo dân và linh mục đều ít, nhưng Đức cha và cha Bề trên nhà hưu dưỡng đã lo chu đáo, vì thế thánh lễ cũng long trọng và thắm tình.

          Trong bài giảng Đức cha nói về hình ảnh và cuộc sống của thánh Gioan với những dấu lặng cuộc đời để áp dụng vào cuộc sống của các linh mục hưu trí. Ngài cho rằng dẫu có nhiều khó khăn ngoài xã hội cũng như trong Giáo hội: chống đối tại giáo hội đia phương, toàn cầu, chiến tranh, kinh tế…Bản thân các linh mục thì cô đơn, bệnh tật…Nhưng chúng ta hãy tận dụng những dấu lặng và thời gian để hoàn thành trong yêu thương được tóm gọn bằng sáu chữ: Thánh lễ, Thánh thể và Thánh Mẫu.

          Thật thế, các linh mục Hưu trí đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và đang trở về với sa mạc cuộc đời, nơi Chúa đã đến để thử thách và cầu nguyện. Cảm tạ ơn Chúa vì các Ngài còn được trở về nơi yên tĩnh để cầu nguyện cho mình, cho mọi người và nhìn lại chính mình, cũng như chuẩn bị hành trang mà suốt thời kỳ rao giảng mình đã nói với Giáo dân, hãy sẵn sàng vì không biết tân lang đến giờ nào. Thực ra các Ngài không cô đơn vì đã có Chúa và Mẹ đồng hành. Nếu còn cảm thấy cô đơn và luyến tiếc những củ hành, củ tỏi như dân Do Thái khi rời Ai cập rõ ràng là chưa thực sự vào sa mạc để kết thân với Chúa. Xin Chúa luôn đồng hành với các Ngài và Nguồn hành trang, lương thực vui thỏa của các Ngài tận dụng từng ngày đó là Thánh lễ, Thánh thể và Thánh Mẫu.

          Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Cần Xây đã đại diện chúc mừng các Ngài, đồng thời cũng nói lên lời trăn trở vì cuộc sống khó khăn nên không thể thường xuyên viếng thăm các Ngài. Tuy nhiên trong tâm hồn vẫn nhớ và tri ân các Ngài.

          Sau cùng, bài Tình cha đã vang lên làm dâng trao cảm xúc. Thánh đường dường như ngừng thở và những giọt nước mắt đã lăn dài trên khóe mắt của nhiều người khi nghĩ về cha. Chúc các Ngài luôn mạnh khỏe để sang năm cũng ngày này chúng con lại được thăm viếng và chúc mừng các Ngài.

Thiên Sinh


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét