label

Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

CẦN XÂY ĐÓN CHÚA HÀI ĐỒNG



CẦN XÂY ĐÓN CHÚA HÀI ĐỒNG

Để chuẩn bị cho lễ giáng sinh từ 3 tuần trước Cha sở, Cha phó, Hội đồng mục vụ, các sơ, ban trị sự các khu, đại diện các hội đoàn đã họp để phân công người chịu trách nhiệm cụ thể cho từng công việc. Vì thế, khi bắt tay vào làm mọi sự đều trôi chảy: người làm hang đá, người treo đèn, cờ, người tập hoạt cảnh, người làm vệ sinh…Hình thức đã vậy, tâm hồn cũng được chuẩn bị rất chu đáo, chiều thứ năm ngày 23/12 các cha còn ngồi tòa tới 4g để những ai bận rộn chưa kịp dọn tâm hồn, các cha nhà hưu cũng sẵn sàng ngồi tòa bất cứ lúc nào khi có ai cần các Ngài. Tới trưa 24/12 mọi việc đã hoàn thành chỉ còn chờ tới giờ thánh lễ kỷ niệm Chúa sinh ra. Ngay từ 5 giờ 30 những người lo trật tự của các khu đã vào vị trí, do sự gắn bó tình cảm tốt giữa giáo quyền và chính quyền nên hai bên đã phối hợp giữ trật tự thật tốt.
Mới 6 giờ mà dòng người đã lũ lượt kéo về nhà thờ như dòng thác, Càng đông hơn khi hoạt cảnh canh thức đón chờ Chúa bắt đầu, năm nay có sân khấu, có dàn nhạc, âm thanh, ánh sáng nên hùng vĩ hơn. Hoạt cảnh năm nay dài hơn, vì có cả phần cựu ước từ thời Abraham, các tiên tri tiên đoán về Chúa cứu thế, Thánh Gioan tiền hô, diễn biến truyền tin cho đến Chúa sinh ra do các em thiếu nhi, ca đoàn, giáo lý viên thực hiện dưới sự hướng dẫn của các Sơ dòng Nữ Tử Bác ái Cần Xây.
Kết thúc hoạt cảnh là rước Chúa Hài Đồng, đoàn rước đi trong hàng dây băng do các chị hiền mẫu mặc áo dài đủ mầu dàn hàng thật nghiêm trang và lộng lẫy từ từ tiến vào nhà thờ và bài thánh ca Hát khen mừng Chúa Giáng sinh ra đời được cất lên nghe du dương cách lạ lùng, làm cho mỗi người như cảm nhận được Chúa đang thực sự ngự đến trong lòng, và mọi người dự lễ thật sốt sáng. Kết thúc thánh lễ ai ai cũng muốn ở lại chụp một tấm hình kỷ niệm bên hang đá ra khơi do cha phó thiết kế và tự tay làm với một con tầu đã nhổ neo chuẩn bị cuộc hành trình.

Chỉ vì yêu thương chúng ta mà Chúa đã sinh ra trong cảnh thấp hèn, là một vị chúa tể trời đất mà hạ mình sinh ra trong một chuồng bò, lừa hôi hám, thật là một điều không thể hiểu nổi. Đáp lại tình Chúa chúng ta phải làm gi? Không phải chỉ làm hang đá bên ngoài mà phải làm hang đá tâm hồn thật ấm áp để Chúa ngự.
Chắp tay nguyện ước cầu xin
Chúa ơi thương đến chúng sinh lỗi lầm
Thứ tha, ban phúc bội phần
Dắt dìu con thoát cõi trần gian nan
Cho con mọi sự bình an
Bước đi theo Chúa, vô vàn yêu thương
Giúp con chỉnh lối sửa đường
Cong queo uốn nắn thành đường thẳng ngay
Lồi lõm san lấp cho đầy
Nhấp nhô khúc khuỷu, từ đây thẳng hàng
*
Cho con nhịp bước thênh thang
Tin yêu phó thác, rộng đàng Chúa ơi!
Chúa đem hạnh phúc muôn nơi
Con xin một chút để đời bình yên
                                                                                 Linh Sa

1 nhận xét:

  1. Nguyễn thị Hạnhlúc 22:58 6 tháng 10, 2011

    Noel năm nay chắc phải về Cần Xây dự lễ quá!
    Thật là long trọng và cảm động.
    Cám ơn Chúa đã ban cho Cần Xây một cha sở thật tuyệt vời.

    Trả lờiXóa