label

Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

PHÁT BIỂU CỦA ĐẠI DIỆN GIÁO DÂN NGÀY TRUYỀN THỐNG HIẾU THẢO


            Trọng kính Cha Tổng Đại diện, Quý Cha Đại diện, Quý Cha Quản Hạt,
            Trọng kính Quý Cha sở kính yêu của chúng con hiện đang nghỉ hưu tại Nhà Hưu Cần Xây.
            Trọng kính Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, và anh chị em giáo dân thân mến,
           Trong niềm vui của lễ Giáng sinh còn dạt dào trong lòng mỗi người chúng con, Hôm nay, ngày TRUYỀN THỐNG HIẾU THẢO , chúng con lại được quây quần bên quý Cha, để bày tỏ lòng thảo hiếu, tri ân đối với các Cha sở quý yêu của chúng con. Chúng con xin kính dâng lên Quý Cha cố và Quý Cha Lời chào kính nồng nhiệt, và lòng thảo hiếu, biết ơn sâu thẳm của chúng con. 
Trọng kính Quý Cha cố,
Đạo lý làm người dạy chúng con : “Ăn trái nhớ kẻ trồng cây” ..Chúng con xác tín rằng : nền tảng đời sống đức tin của chúng con, có được hôm nay, là kết quả của bao giọt mồ hôi, bao hạt nước mắt của Quý Cha cố đã đổ ra vì chúng con. Suốt đời chúng con không bao giờ quên. Chúng con tiếc rằng : Cuộc sống hôm nay quá nhiều vất vả vì chén cơm manh áo, khiến chúng con phải đầu tắt mặt tối, mặc dầu vẫn nhớ đến Quý Cha cố, nhưng cũng không thể thường xuyên lui tới thăm viếng, an ủi được…Chúng con tin rằng : Tấm lòng bao dung của người Cha nơi Quý Cha cố, rất hiểu và luôn thương, không những không chấp, mà còn luôn cầu nguyện cho chúng con rất nhiều.
Kể từ ngày Quý Cha phụ trách Nhà Hưu Dưỡng lập ra Ngày Truyền Thống này, Mỗi năm một lần, chúng con lại có dịp rủ nhau tìm về quây quần bên Quý Cha sở của mình, lại được nhìn thấy Quý Cha dâng lễ… Bao nhiêu kỷ niệm thánh thiêng, vui buồn, ấm áp tình Cha  như sống lại trong chúng con. Với thánh lễ này, chúng con tha thiết cầu xin Chúa thay chúng con, trả ơn bội hậu cho Quý Cha cố. Chúng con xin Chúa thương Quý Cha Cố nhiều hơn nữa.. “ Cả khi đã già nua, Cả khi tóc bạc da mồi ”.
Chúng con cũng không quên Quý Cha đã qua đời. Xin Chúa là Cha của mọi người Cha, thưởng công bội hậu cho các ngài trên Thiên Đàng.
Trọng kính Quý Cha Cố,
Một năm nữa lại sắp qua… Trước thềm năm mới 2011, chúng con cầu chúc Quý Cha Cố được An Khang-Trường Thọ và tràn đầy Ơn an ủi của Chúa, để sang năm, cũng ngày này, chúng con lại được quây quần bên Quý Cha Cố và Quý Cha như hôm nay. 
Chúng con hết lòng cảm ơn Quý Cha, đã nhắc nhở, đã động viên… và hôm nay, không quản ngại vất vả mệt nhọc vì tổ chức Lễ Giáng Sinh, đã có mặt để chia vui với chúng con trong ngày Tình Nghĩa này. Chúng con chân thành kính chúc Quý Cha, quý tu sĩ nam nữ : Năm Mới tràn đầy phúc lành của Chúa để dẫn dắt chúng con.
Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày kỷ niệm Cha Tổng Đại diện tròn 40 năm LM.Chúng con xin chúc mừng Cha,  và hết lòng cảm ơn Cha đã thay mặt Đức Cha đến chủ tọa thánh lễ hôm nay. Chúng con không quên cảm ơn Cha sở Cần Xây, Giám Đốc Nhà Hưu Dưỡng Giáo phận, cảm ơn Hội Đồng Mục Vụ, Ca Đòan và tất cả bà con giáo dân giáo xứ Cần Xây đã vất vả, tốn kém tổ chức ngày Truyền Thống mỗi năm, và nhiệt tình đón tiếp.Xin Chúa thay chúng con trả muôn ơn lành cho Cha và Giáo xứ Cần Xây.
 Tất cả chúng con đồng tri ân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét