label

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Mùa Chay 2014: Giáo triều tĩnh tâm bên ngoài Vatican


Mùa Chay 2014: Giáo triều tĩnh tâm bên ngoài Vatican
WHĐ (20.10.2013) – Là một tu sĩ Dòng Tên, Đức Thánh Cha Phanxicô biết rằng tốt nhất không nên tĩnh tâm tại nơi mình sống và làm việc, nên ngài đã quyết định tuần tĩnh tâm Mùa Chay hng năm với giáo triều Rôma sẽ được tổ chức bên ngoài Roma.
Cha Ciro Benedettini, phó giám đốc Phòng báo chí Tòa thánh, cho biết: Tuần tĩnh tâm Mùa Chay 2014 sẽ diễn ra từ ngày 09 đến 14 tháng Ba 2014 tại Trung tâm Hội nghị và tĩnh tâm của các linh mục Dòng Thánh Phaolô ở Ariccia, một thị trấn cách Roma hơn 30 kilomet về phía đông nam.
Truyền thống tuần tĩnh tâm linh thao của giáo triều có từ thời Đức giáo hoàng Piô XI vào năm 1925. Trong hơn 35 năm sau đó, tuần tĩnh tâm này luôn diễn ra vào Mùa Vọng, chứ không phải Mùa Chay.
Năm 1962, Đức giáo hoàng Gioan XXIII đã dời tuần tĩnh tâm này vào tháng Chín để chuẩn bị cho Công đồng Vatican II. Từ năm 1964, Đức giáo hoàng Phaolô VI ấn định tĩnh tâm vào Mùa Chay, đồng thời mời thêm các vị giảng thuyết khác ngoài các tu sĩ Dòng Tên.
Theo truyền thống tuần tĩnh tâm này vẫn được tổ chức tại Nhà nguyện Redemptoris Mater trong Dinh Tông Toà, bắt đầu vào Chúa nhật thứ nhất Mùa Chay và kết thúc vào sáng thứ bảy sau đó. Tuần tĩnh tâm của Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ ngắn hơn một chút, có lẽ do việc giáo triều phải rời khỏi Vatican.
Hôm 17-10, Đài phát thanh Công giáo Tây Ban Nha cho biết Đức hồng y Tarcisio Bertone, bốn ngày trước khi mãn nhiệm Quốc vụ khanh Toà Thánh, đã viết thư cho các Bộ trưởng, Chủ tịch và thư ký của tất cả các Bộ và Hội đồng cũng như các vị đứng đầu các cơ quan khác trong giáo triều để thông báo về quyết định của Đức Thánh Cha tĩnh tâm tại Ariccia và đề nghị họ xác nhận việc tham dự trước ngày 30-11.
Cha Benedettini cũng cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời Đức ông Angelo De Donatis giảng tĩnh tâm. Ngài là cha sở của một giáo xứ ở trung tâm Roma, đồng thời cũng nổi tiếng là một nhà linh hướng cho các linh mục và các chủng sinh.
(Theo CNS)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét