label

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

THƯỜNG HUẤN LINH MỤC ĐỢT 1



THƯỜNG HUẤN LINH MỤC ĐỢT 1

Sáng nay ngày 29/05/2017, khoảng 100 linh mục trẻ (phần đông xuất thân từ ĐCV Thánh Quý, Cần Thơ) đã quy tụ về Tòa Giám Mục Giáo phận để tham dự 3 ngày Thường huấn định kỳ trong năm.


Mở đầu cho 3 ngày Thường Huấn, Quý Đức cha đã nhắn nhủ các anh em linh mục hãy cố gắng tận dụng thời gian để nghỉ ngơi và học hỏi những nét mới trong Tông Huấn Amoris Laetitia, nhằm có thể giúp đỡ các gia đình trong giáo xứ cũng như các gia đình đang cần đến chúng ta. Đức cha Phụ tá Giuse nhấn mạnh rằng: trong những ngày này, anh em linh mục ngoài việc học hỏi Tông huấn, hãy biết dùng thời gian này để cầu nguyện cho cha mẹ - những người đã sinh ra và nuôi dưỡng ơn gọi của ta. Cầu nguyện cho những ân nhân và thân nhân, những cánh tay nối dài cho sứ vụ linh mục của ta, đặc biệt là những người nghèo, họ không có gì để giúp ta nhưng lại là những người luôn nhớ đến ta trong lời cầu nguyện. Hãy nhớ đến các gia đình trong giáo xứ mà ta có bổn phận phải đồng hành và giúp đỡ họ sống tốt đời sống gia đình.

Trong thánh lễ khai mạc tuần Thường huấn, Đức cha Phụ tá Giuse đã chia sẻ những ưu tư nhân ngày kỷ niệm 3 năm ngài được tấn phong Giám mục: 3 năm là thời gian để trả món nợ tình yêu đối với Thiên Chúa và Giáo hội nhưng cũng là thời gian có nhiều thách đố đối với bản thân vì rất có thể đời mình sẽ lạc hướng vì danh, lợi, thú. Ba năm sống trong chức vụ Giám mục là thời gian tốt để làm vinh Danh Chúa, nhưng cũng có thể là thời gian mình đã phản bội ơn gọi của mình khi lấy mình làm trung tâm.

Đức cha nhắn nhủ bản thân ngài cũng như anh em linh mục hãy cố gắng trung thành các giờ kinh, giờ cầu nguyện và kết hợp với chuỗi Mân côi. Đây là những phương thế để giúp ta sống tốt ơn gọi giám mục cũng như linh mục.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét