label

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Một giáo xứ mới tại Mông cổ khai sinh từ 3 tín hữu

Một giáo xứ mới tại Mông 

cổ khai sinh từ 3 tín hữu

Ulanbato, Mông cổ - Ngày lễ Chúa Ba Ngôi, 11/06/2017, nhà thờ Lòng Thương xót ở Erdenet, cách thủ đô Ulanbato 380 cây số về hướng bắc đã được đức cha Wenceslao S. Padilla, Phủ doãn Tông tòa tại Ulanbato nâng lên hàng giáo xứ.
Đây là một trong 3 giáo xứ sẽ được thành lập nhân kỷ niệm 25 năm Công giáo hiện diện tại Mông cổ vào năm 2017 này. Đây là dấu hiệu của hy vọng lớn lao, chứng tỏ sự phát triển của cộng đồng các tín hữu Mông cổ.
Cộng đoàn Lòng thương xót khai sinh năm 2013, khi cha Prosper Mbumba, dòng Thánh tâm đức Maria, bắt đầu từ 3 tín hữu Công giáo sống trong thành phố với mục đích đồng hành củng cố cho họ trong cuộc sống để họ không trở thành những con chiên không có mục tử. Cha Mbumba kể: “Thời đó, mỗi tháng tôi dâng lễ một lần với 3 tín hữu. Một lần tôi dâng lễ cùng các anh em cùng dòng, linh mục đông hơn giáo dân… Dần dần, cộng đoàn gia tăng, bởi vì 3 tín hữu này đã mang các bạn bè, thân nhân, người quen đến. Từ năm 2015, cộng đoàn hội họp mỗi Chúa nhật và từ đó cộng đoàn nảy sinh ý muốn được nhìn nhận là một cộng đoàn. Năm 2016, trong Năm thánh Lòng thương xót, chính quyền địa phương đã cấp phép theo luật (điều cần thiết) cho cộng đoàn. Do đó cộng đoàn lấy tên là cộng đoàn Lòng thương xót.
Trong lời chào mừng thân thương gửi đến cộng đoàn, đức cha Padilla bày tỏ mong ước “thành lập và sống một cộng đoàn nơi mà linh mục và giáo dân có thể chiếu tỏa Tin mừng và làm cho dân thành Erdenet biết về sự hiện diện của Thiên Chúa.”
Tại cộng đoàn giáo xứ này đã cử hành một lễ hôn phối và 6 lễ rửa tội. Rất nhiều tín hữu, trẻ và người lớn hiện đang tham dự các lớp giáo lý. Cha Mbumba kết luận: “Giáo hội Công giáo ở Mông cổ, với 1300 tín hữu và một linh mục bản xứ, nhìn về tương lai với lòng tin tưởng phó thác.” (Agenzia Fides 13/6/2017)
Hồng Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét