label

Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

GIÁNG SINH 2017 TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY

GIÁNG SINH 2017 TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY

    Năm nay Giáng sinh về trong tiết trời se lạnh, làm cho mọi người cảm nghiệm được giá trị của ngày Chúa sinh ra. Người đi vãn cảnh, người đi dự lễ đôi khi chỉ nhìn thấy bề ngoài với hang đá đồ sộ, đèn hoa rực rỡ và tấm tắc khen hang đá đẹp chứ chưa nhìn được giá trị thật của Hài Nhi nằm trong đó. Tại giáo xứ Cần Xây, hang đá trang hoàng theo hai thái cực, cho người tham quan và cho giáo dân suy niệm. Phần trang hoàng lộng lẫy thu hút khách vãn cảnh cũng là để quảng bá niềm tin và biết đâu được trong những dịp lễ như thế này, họ tìm hiểu về Chúa, biết Chúa và gặp Chúa. Còn người Công Giáo hãy dừng tại hang đá nơi Chúa ngự, là một túp lều trống trải nơi tránh rét của bò lừa, mùi hôi hám của nhưng con vật phóng uế và cái lạnh cắt da cắt thịt. Vua vũ trụ đã sinh ra trong nghèo hèn như vậy đó. Cái lạnh chúng ta đang có, không thấm thía gì cái lạnh lúc Chúa sinh ra, vậy mà phải mặc áo ấm mới chịu nổi, còn Chúa chỉ nhờ rơm rạ, hơi thở của bò lừa để giữ ấm. Cha Kiệt trong bài giảng thánh lễ đêm đã nói chỉ vì chữ yêu, yêu ai? Yêu mỗi người chúng ta, Thiên Chúa trở nên quái gở, từ ngai vàng xuống cung lòng mẹ Maria và sinh ra trong chuồng bò. Là vua vũ trụ trở thành nghèo hèn, đau khổ, vâng phục, chết nhục nhã…Thật là yêu hết mình, yêu như điên để cứu người mình yêu. Còn chúng ta đã yêu lại Chúa thế nào? có dâng cho Chúa món quà sinh nhật nào không? Hãy làm như con nhện bằng chính công việc của mình là nhả tơ phủ kín cửa hang bảo vệ Chúa lúc người đi trốn Herode. Mỗi người chúng ta cũng vậy, hãy làm tốt bổn phận của người chồng, người vợ, người con là món quà quí giá nhất dâng tặng sinh nhật Chúa Hài Nhi như lời cha Thành Giảng thánh lễ rạng đông.
   Do hiệu ứng hang đá và tiếng đồn về Cần Xây, nên dòng người vãn cảnh rất đông chật cứng cả một đoạn đường và sân nhà thờ nhưng rất trật tự, họ thưởng thức diễn nguyện chúa sinh ra cũng rất nghiêm túc. Diễn nguyện năm nay là năm: ‟Đồng hành cùng các gia đình trẻ” ngoài công bố về lịch sử ơn cứu độ, còn lồng thêm vài cảnh gia đình, cũng như sự quí trọng hài nhi từ trong bụng mẹ, đánh động vào lương tâm các gia đình, nhắc nhở bậc làm cha mẹ quan tâm đến con cái và hạnh phúc gia đình, để gia đình trở thành mái ấm cho mọi thành viên muốn quay về.
   Kết thúc thánh lễ là cung nghinh Chúa Hài Đồng về hang đá. Bài hát ‟Hát khen mừng Chúa giang sinh ra đời” vừa cất lên là từ các núi đá pháo hoa đã bắn lên, mọi người đều vỗ tay chúc mừng giáng sinh và chúc mừng nhau, kết thúc 40 ngày của mùa vọng. Sau đây là một số hình ảnh đêm Giáng sinh.

Thiên Sinh
































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét