label

Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

MÙA VỌNG TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY


MÙA VỌNG TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY
Cha Anthony de Mello có kể một câu chuyện đáng cho ta suy nghĩ. Con tàu bị chìm, một số người bám được vào những mảnh gỗ, nhưng rồi họ đã nằm chết khát trên những tấm gỗ lênh đênh ngoài khơi bờ biển Bra-xin. Họ không biết, nước biển ngay chỗ họ trôi là nước ngọt. Thật vậy, dòng chảy của con sông mạnh đến nỗi nó tống ra biển xa đến hai dặm và nước ngay chỗ họ vẫn là nước sông. Nhưng họ không hề hay biết để rồi chết khát giữa dòng nước ngọt. Cũng tương tự như vậy, quanh chúng ta biết bao niềm vui hạnh phúc, yêu thương, ân sủng… nhưng phần lớn người ta chẳng hay biết gì.
 Sống gần kề dòng sông ân sủng của Thiên Chúa nhưng rất có thể chúng ta không nhận ra được điều đó, để rồi, trong đời sống thiêng liêng, ta sống lây lất, dở sống dở chết. Mùa Vọng gióng lên hồi chuông để ta tỉnh thức trong giờ Chúa đến bất chợt; trước mắt nó thúc giục ta tỉnh thức hầu nhận ra vô vàn ơn huệ Thiên Chúa ban cho ta trong đời sống.
Tại Giáo xứ Cần Xây ngay từ tuần thứ I mùa vọng cha sở đã nhắc nhở mọi người hãy chuẩn bị tâm hồn bằng cách san bằng những gồ ghề, uốn thẳng những chỗ quanh co là tội lỗi cho tâm hồn trở nên trong sáng đón chờ Chúa. Như ông NOE đóng con tàu kéo dài trên 50 năm để cảnh tỉnh dân chúng sẽ có lụt đại hồng thủy, mọi người sẽ bị hủy diệt. Biết bao người đi qua lại nhìn thấy đóng tàu nhưng chẳng ai quan tâm, nhiều người còn chê bai trời khô hạn thế này mà đi đóng tàu. Khi đại hồng thủy đến ăn năn đã muộn rồi. Cha sở cũng vậy, muốn kéo dài việc làm hang đá từ tuần thứ nhất để nhắc nhở mọi người qua lại hãy chuẩn bị tâm hồn nhanh chóng đón Chúa, không phải cho Giáng sinh mà cho cả ngày cuối cuộc đời. Bao giờ là ngày cuối cuộc đời, chúng ta không trả lời được. Có ai nghĩ rằng Sơ Quí ra đi vào đầu mùa vọng đâu, và có thể rất nhiều người nhìn vào sơ đều nói còn lâu mới chết, không ốm, không đau, không yếu, vẫn đi tham dự thánh lễ đều đặn, nhưng ngày Chúa gọi thật bất ngờ, sơ đã có hành trang để về với Chúa. Còn mỗi người chúng ta đã sẵn sàng chưa? nếu Chúa gọi bất ngờ có xin được vài phút để ăn năn, xưng tội không? Không và không không, đèn không dầu thì ráng mà chịu thôi.
Có xây, có thành, có chuẩn bị, có tốt. Đời người cũng vậy thôi, có chuẩn bị sẽ không bối rối, ngỡ ngàng và cũng chẳng phải lo lắng gì. Như hang đá năm nay rất hoành tráng và bố cục cùng tiến về thánh điện, nhờ làm sớm và chuẩn bị tốt nên tới Chúa nhật thứ ba đã dần hoàn tất. Tâm hồn thì sao? Có nhiều người bỏ Chúa đã lâu, nay điện cho cha sở con muốn quay về với Chúa, những người có đạo nhưng không giữ đạo hoặc giữ đạo hình thức đang làm gì? Hãy sớm quay về khẻo không kịp, hãy can đảm đứng lên từ bỏ rượu chè, cờ bạc, số đề, số đuôi, nhục dục, trai gái như người con hoang đàng tìm về với cha và cha đang dang rộng vòng tay để đón con bất cứ giờ nào. Chiều thứ năm tới lúc 16 giờ có các cha ngồi tòa, mau mau tìm đến tòa cáo giải để được ơn tha thứ. Chúc mọi người chuẩn bị thật tốt để mùa Giáng sinh mỗi người chúng ta sẽ lãnh nhận được thật nhiều hồng ân.
Thiên Sinh

Hình ảnh hang đá gần hoàn thành




































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét