label

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

GIÁNG SINH NĂM 2018 TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY


GIÁNG SINH NĂM 2018 TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY

Hang đá năm nay được thiết kế rất hùng vĩ, chiếm 2/3 sân nhà thờ và toàn bộ mặt tiền Thánh đường với chủ đề tiến về trung tâm lãnh nhận nguồn ân sủng. Hang đá cũng kích thích sự khám phá của người xem, như tiếng róc rách của thác nước, cá lội, hình ảnh động ông già Noel đã được làm từ chủ nhật thứ II mùa Vọng. Người qua kẻ lại hoặc đến xem hang đá truyền miệng với nhau rằng “hang đá giáo xứ Cần Xây năm nay to và đẹp lắm”, làm nhiều người háo hức, chờ đợi đêm Noel để được chiêm ngắm, chụp hình. Do thời tiết bất thường 18g30 trời đổ mưa và mưa kéo dài, tưởng rằng số người đi lễ, vãn cảnh sẽ giảm đi, nhưng 18 giờ dòng người đã kéo về chật kín cả sân nhà thờ và tràn ra quốc lộ 91 một đoạn dài, lực lượng giữ trật tự phải làm việc hết sức vất vả. Được nhìn thấy hang đá ai cũng khen hang đá đẹp thật, lại bố trí hài hòa tạo cho thánh đường thành một hang đá lớn. Chính yếu tố trời mưa giúp nhiều người cảm nghiệm được sự sinh ra của Hài nhi Giêsu trong kiếp người nghèo hèn, khiêm nhường, thậm chí là bần cùng với tình yêu tự hiến để cứu con người khỏi tội lỗi chỉ vì tình yêu nhưng không.
Đúng 19 giờ diễn nguyện Chúa Giáng sinh được các em thiếu nhi giáo xứ trình diễn dưới trời mưa, tái hiện lại cảnh Chúa sinh ra và kết thúc với sự tìm đến của ba vua cũng như hân hoan múa hát của các Thiên Thần và mục đồng.
Thánh lễ đồng tế bắt đầu lúc 20 giờ 30. Cha phó trong bài giảng mời gọi mỗi người hãy tìm và lãnh nhận sự bình an của Chúa giáng trần. Chúa sinh ra mang lại bình an cho nhân loại nhưng sao chẳng thấy sự bình an, mà chỉ thấy biến động như sóng thần ở Indo, làm trên 200 người chết, gần 1000 người thương vong. Chém giết, động đất, sóng thần, núi lửa, tai nạn xẩy ra mỗi ngày. Tại sao? Tại sao? Có phải Chúa không ban sự bình an chăng? Hay là sự bình an chỉ có trên lý thuyết… “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Sống trong thế giới hưởng thụ con người đã quên Thiên Chúa, không còn nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa, lấy đâu hành động vinh danh Người. Cũng vì tiền bạc vật chật, hưởng thụ, lợi ích riêng tư, con người đã bán rẻ lương tâm bất chấp hậu quả gây hại. Sẵn sàng giết người phanh thây, giết thai nhi dễ dàng như phá một tổ kiến tổ mối, làm thuốc giả, pha chế độc hại trong đồ ăn, thức uống… họ không còn cái tâm thiện thì làm sao có sự an bình. Muốn có sự bình an phải có 2 điều kiện trên là: Biết có sự hiện diện của Chúa và vinh danh Người, đồng thời phải sống thiện tâm. Vì thế, không phải không có sự bình an từ Thiên Chúa, nhưng vì con người đã từ chối sự bình an đó. Lạy Chúa xin cho chúng con cảm nghiệm được Chúa đang âu yếm nhìn con khi con nhìn vào hang đá, và đánh động lương tâm con trở nên trong sạch, có như thế con mới đón nhận được sự bình an Chúa trao ban.
Thánh lễ mừng Chúa giáng sinh kết thúc bằng kiệu Chúa Hài đồng về hang đá ngoài trời cho mọi người chiêm ngắm. Khi bài hát “hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời” những cột pháo hoa được bắn lên tạo không khí vui tươi và mọi người cùng nhau vỗ tay chúc mừng Giáng sinh.
Thiên Sinh
Một số hình ảnh đêm giáng sinh.






















































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét