label

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Tử vi bói toán, con đường dẫn đến khoa huyền bí?

Tử vi bói toán, con đường dẫn đến khoa huyền bí?



Xem tử vi bói toán có thể như một trò vui giải trí nhưng đàng sau chuyện này, nó có thể ẩn chứa nhiều tác hại. Xem tử vi có thể vô hại, đọc vài câu “ngôi sao” của bạn hôm nay nói gì chỉ là trò đùa. Tờ báo nào cũng có mục chiêm tinh bói toán, nó thường được đăng gần các trang thời tiết hay ô chữ. Nhưng nó cũng có trên các trang mạng hay được giới thiệu như một dịch vụ trên nhiều báo. Tuy nhiên Giáo hội không xem khoa chiêm tinh như một chuyện giải trí đơn thuần. Giáo hội khẳng định có một cái gì tất cả hại hơn ẩn giấu đàng sau việc xem bói này, có thể mở các cánh cửa dẫn đến sự xấu cho đời của một người. 
Chỉ một mình Chúa biết được tương lai
Khoa chiêm tinh đã có từ ngàn xưa, từ trước thời Thiên Chúa giáng sinh, nó có nguồn gốc từ các tôn giáo lương dân khác nhau. Mục đích chính là xem vận mệnh tương lai theo chuyển động của các ngôi sao. Vì thế chiêm tinh học mang thể loại “thần linh”. Khi một người đọc để biết ngày của họ xảy ra như thế nào thì họ ngấm có ý muốn nắm được “quyền lực” của thời gian. Và chính lúc đó, đọc tử vi đi vào trong chương trình của quỷ.
Duy chỉ có một mình Chúa mới biết được tương lai, chứ không phải quỷ và các đồ đệ của chúng. Tuy nhiên, như những người có một trí tuệ rất thông minh, những người này có thể quan sát các chuyện xảy ra trên Quả đất và nói cho người khác biết những gì sẽ xảy ra. Chẳng hạn những người coi chỉ tay, các nhà “ngoại cảm” cố đi tìm thần xấu để nói cho đương sự biết chuyện gì đang xảy ra cho họ.
Giáo hội luôn mãnh liệt chống đối việc coi tử vi, coi chiêm tinh như sách Giáo lý Công giáo dạy: “Tất cả mọi hình thức bói toán đều bị cấm; cầu cứu đến Satan hay ma quỷ, kêu cầu đến người chết hay làm những việc đồng bóng để mong “tiết lộ“ được tương lai (Đnl 18, 10). Xem tử vi, xem chỉ tay, bói toán, phân tích các điềm xảy ra, nhờ đến các nhà ngoại cảm là muốn chiếm được sức mạnh trên thời gian, trên lịch sử và cuối cùng là trên chính con người, mong ước được sự đồng tình của những quyền lực bí ẩn. Nó đi ngược với vinh dự, với sự tôn trọng và kính sợ mà chúng ta phải dành duy nhất cho Chúa (Giáo lý Hội thánh Công giáo 2116).
Từ nhiều năm nay, Đức Giám mục Donald W. Montrose, giám mục giáo phận Stockton, tiểu bang California đã viết một thư mục vụ mãnh liệt lên án việc coi tử vi.
Chỉ để mua vui?
Dù có hàng triệu người đọc mục chiêm tinh hàng ngày với ít nhiều quan tâm, đây cũng vẫn là một loại coi bói. Dù bạn nói bạn không tin, bạn chỉ đọc cho vui thì đọc tử vi hàng ngày dần dần sẽ có ảnh hưởng trên bạn. Đó là cách chúng ta mở cánh cửa cho khoa huyền bí.
Các nhà trừ quỷ thường cho thấy ảnh hưởng ma quỷ trên các nhà chiêm tinh, bởi vì một số người trở nên bị ám hay bị nhiễm do mới đầu đọc chiêm tinh.
Năm ngoài, trong một bài giảng, Đức Phanxicô đã giảng: “Tín hữu kitô không đọc tử vi để biết tương lai, không xem bói bài, không xem chỉ tay, không nhìn quả bóng thủy tinh… Chúng ta là những người đi về một lời hứa, như ông Abraham đi về miền đất hứa mới.” Chúa ở bên cạnh chúng ta và muốn hướng dẫn chúng ta về Đất Hứa. Chúng ta chỉ đơn thuần tin tưởng vào Ngài và để Ngài hướng dẫn chúng ta.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch (phanxico.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét